Tiêu Hóa

Chào bsi! Con em được 2th29N,lúx sinh 3,1kg , den 2th20N bé được 5,6kg.từ lúc sinh tới 2th20N bé đi ngoài 5_7 lan/ngay,phân lỏng, màu vàng đậm, bé bú mẹ, sữa mẹ loãng.sau 2th20 em có tập thêm cho bé ăn sữa ngoài. Lúc đầu em mua sữa optimum gold bé an moi cữ 30ml,thay bé đi ngoài phân co lợn cợn trắng và nhầy.em cho bé ngưng sau do doi qua ssữa enfamil lactose free, bé đi phân nhầy,lợn cợn trắng,mui chua, lúc màu vàng đậm, lúc màu xanh sẫm.sau khi thay bé di ngoai như vậy em đã cho bé ngưng sữa ngoài. Nhưng bé vẫn đi ngoài phân lỏng,vẫn có nhầy,lúc màu xanh, luc màu vàng đậm và mùi vẫn chua.số lần bé đi ngoài vẫn từ 5,7lan/ ngay ak.(bé ngưng sữa ngoài được 2ngay ak). Bé như vậy là bị vấn đề gì ak?Tình trạng như vậy em có cần đưa bé đi làm xét ngiệm phân không ak? Xin bsi cho em lời khuyên,vì là bé đầu tiên nên em rất lo lắng ak . em xin cảm ơn bsi ak!

Nguyễn thị lan

(2016/04/14 16:14)

Chào bạn!
Bé nhà bạn bị rối loạn tiêu hóa. Thông thường trẻ đi 5 đến 7 ngày cũng không phải là quá nhiều, nhiều trẻ sơ sinh đi ngoài cũng số lần như vậy, nhưng tiêu hóa vẫn bình thường, thậm chí có những trẻ bú mẹ đi ngoài trên dưới chục lần.
Tuy nhiên bé đi ngoài có nhầy, phân nát thì đó cũng có thể là do bé bị kiết lỵ. Bạn nên cho bé đi khám nhi để được soi phân xét nghiệm nhé, từ đó sẽ được dùng kháng sinh chữa lỵ hợp lý.
Bạn cũng nên cho bé uống bổ sung kẽm, men tiêu hóa lactobacillus để hỗ trợ tiêu hóa cho bé.
Chúc bé sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan