Tiêu Hóa

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi về vấn đề tiêu hóa như sau: cách đây 1 tháng e có đi khám dạ dày có nội soi và xét nghiệm máu bị viêm dạ dày hp+. Bác sĩ đã cho e đơn thuốc uống 2 lần. Sau khi ngưng thuốc được 4 ngày e có đi làm xét nghiệm máu và nội soi clotest hp và kết quả âm tính với hp. Bác sĩ cho hỏi e mới ngưng thuốc 4 ngày như vậy (tối hôm trước khi đi khám e vẫn còn uống thuốc nexium ức chế acid) làm xét nghiệm và nội soi clotest hp thì kết quả đó có chính xác không. Hiện tại e vẫn đang còn hơi đau lâm râm và nặng bụng, không còn đau như đợt đầu bị hp nữa. Có khả năng e bị hp kháng thuốc không vì hiện tại vẫn chưa đỡ hẳn. Có khả năng nếu chữa trị lâu không khỏi e bị ung thư dạ dày không.

Ngô tiến sĩ

(2016/04/07 18:42)

Chào bạn!
Nếu bạn đã đi làm xét nghiệm và được chẩn đoán âm tính với HP thì bạn có thể yên tâm là sau đợt uống kháng sinh bạn đã được tiêu diệt hết HP.
Tuy nhiên bạn vẫn còn các triệu chứng khác như còn hơi đau lâm râm và nặng bụng, điều đó bởi dạ dày của bạn vẫn chưa hết hẳn viêm, hoặc acid dạ dày vẫn chưa ổn định, vì thế nên phác đồ điều trị tiếp theo cho bạn không cần phải dùng kháng sinh diệt HP nữa mà chỉ cần uống kháng viêm, ức chế acid. Bạn nên đi tái khám để được tiếp tục kê đơn. Và chữa trị dứt điểm để không bị viêm kéo dài dẫn đến ung thư nhé. Vì viêm dạ dày lâu năm có khả năng gây ác tính hóa.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
con bi mat vang la benh gi vay bac si

phamtrung hau

(2016/05/25 19:42)