Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ . Anh cháu bị bệnh u nhị đầu đùi . Đã phẫu thuật mổ khối u 2 lần ở chân phải nhưng vẫn không hết . Bây giờ sau một năm từ lần mổ thứ 2 . Chân vị trí đùi lại xưng to có khối rắn chắc . Rất đau và khó chịu .có khi rất nóng khi sờ vào. Sau lần mổ đầu thì chân bị mất cảm giác . Vậy mong bác sĩ tư vấn bệnh u nhị đầu đùi này mổ lần nữa có bị tái phát nữa không. Nên mổ ở đâu . Và điều trị như thế nào ạ Rất mong câu trả lời từ chuyên gia

Phượng Lê

(2016/03/21 23:43)

Chào bạn,
Cơ nhị đầu đùi gồm có 2 phần: phần dài bám vào ụ ngồi; phần ngắn bám vào giữa hai mép đường ráp xương đùi. Cả 2 phần xuống dưới hợp lại tới bám vào chỏm xương mác. Tác dụng duỗi đùi, gấp và xoay ngoài cẳng chân.
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là anh bạn bị u cơ nhị đầu đùi đã mổ hai lần nhưng hiện tại vẫn đang tái phát. Những trường hợp này rất dễ bị tái phát vì vậy cần phải xử lý ngay khi. Vấn đề tái phát sau khi mổ không thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, các bác sĩ cần khoét rộng để tránh tái phát khối u. Tốt nhất là anh bạn nên đi khám lại để được điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Bạn nên đưa anh bạn đến các khoa chuyên về xương khớp uy tín như bệnh viện đh Y dược TP.HCM hoặc bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan