Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ. Cháu năm nay 27 tuổi sống tại Hải Dương và cháu cũng vừa kết hôn. cháu sống tại tâm điểm của dịch bệnh VIÊM NÃO MÔ CẦU. cháu đã tiêm phòng vacxin loại AC hay BC gì đó cháu cũng không nhớ, cháu đã tiêm được 2 tuần và theo chỉ định cháu sẽ tiêm mũi thứ 2 sau 6 đến 8 tuần. tuy nhiên cháu vừa kết hôn gia đình 2 bên đều mong vc cháu sớm có em bé. vậy khi tiêm vacxin này cháu có thể mang thai được ngay hay không? Trường hợp cháu quyết định không tiêm mũi thứ 2 nữa có được hay không ạ? Cháu mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ để không phải lo lắng nữa ạ. cảm ơn bác sỹ nhiều. Mong nhận được sự phản hổi từ Bác Sỹ.

Nguyễn Thị Hà

(2016/03/15 16:38)

Chào bạn,
Vacxin não mô cầu chống chỉ định tiêm nếu người được tiêm có phản ứng dị ứng nặng với 1 thành phần của vắc-xin hay bị phản ứng nặng sau lần tiêm đầu. Phụ nữ có thai, đang cho con bú hay dùng thuốc ức chế miễn dịch không phải là những chống chỉ định tiêm vắc-xin.
Theo khuyến nghị của Uỷ ban Tư vấn Thực hành Tiêm chủng Hoa Kỳ năm 1997: 'Dựa trên các số liệu của các nghiên cứu về sử dụng vắc-xin não mô cầu cho phụ nữ lúc đang có thai, thay đổi chỉ định tiêm vắc-xin não mô cầu cho phụ nữ khi có thai là không cần thiết'.
Do vậy bạn nên tiếp tục tiêm phòng bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan