Sản Phụ Khoa

Chao bac si. Cho e hoi: vo chong e khi quan he, luc duong vat vô sâu thi âm dạo của e bị đau, như vay e co bi vấn đe gi ko?

Tuyen

(2016/03/15 05:53)

Chào bạn
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau khi quan hệ:
- Đau và khô: có thể là bạn chưa được kích thích đầy đủ. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến của các cơn đau khi giao hợp.
- Ra khí hư, ngứa ngáy, đau rát khi đi tiểu hoặc có mụn: có thể bạn bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Bệnh mụn rộp, nấm clamydia hoặc nhiễm HPV (virus tác nhân gây ra các bệnh tình dục) hoặc viêm tiết niệu hay nhiễm trùng đường tiểu là những tác nhân gây ra triệu chứng này. Sự chà xát gây ra bởi giao hợp có thể làm tăng tình trạng này, khiến bạn thấy không thoải mái.
- Tấy đỏ và nhức nhối trong khi quan hệ: vùng da xung quanh âm đạo rất nhạy cảm nên dễ nóng rát khi dùng xà phòng nhiều mùi, chất tẩy, dùng tampon và đồ lót quá chật. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị dị ứng chất latex trong bao cao su.
- Co thắt âm đạo: là trạng thái co thắt mạnh và không chủ ý của các cơ gần âm hộ. Trạng thái này xảy ra khi đưa bất cứ một vật gì vào âm đạo, có thể là dương vật, ngón tay, que bông hoặc dụng cụ khám phụ khoa và làm cho lỗ ngoài của âm đạo co chặt lại. Người phụ nữ bị chứng bệnh này sẽ không thể giao hợp được hoặc rất đau khi cứ cố giao hợp. Trong số ít trường hợp, co thắt âm đạo có thể xảy ra do bệnh ở cơ quan sinh dục. Nếu phụ nữ bị viêm nhiễm vùng tiểu khung, màng trinh dày, cứng hoặc có bệnh do sinh đẻ gây ra thì việc giao hợp có thể gây đau và sự đau đớn này có thể gây chứng co thắt âm đạo.
- Chảy dịch âm đạo, nóng sốt, đau trong khi đi tiểu hoặc ra máu bất thường: có thể bạn bị bệnh viêm xương chậu (PID). Bệnh này sinh ra do các vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan sinh sản qua cổ tử cung. Khi cổ tử cung bị viêm, các vi khuẩn từ âm đạo lại càng dễ dàng xâm nhập vào dạ con và ống dẫn trứng.
Vì vậy, để cải thiện bạn nên chú ý vệ sinh, xem khí hư có gì bất thường hay không, khi quan hệ nên giữ tâm lý thoải mái, kéo dài màn dạo đầu để kích thích hưng phấn khi giao hợp. Ngoài ra bạn nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra sức khỏe phụ khoa bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan