Sản Phụ Khoa

Chào bsĩ. cháu nam nay 20t .dag mag thai đưa con đầu lòng này đã dc 32 tuan. cháu di kham thi bsi noi cháu bị thiêu máu cho un thuoc. nhug chau ko bít vì sao vung kin ra thứ màu trắg mà nhìu lắm. nhat là vào sag sơm. co luc bám laj trên quan vua chau nữa

kieunhi

(2016/03/14 19:37)

Chào bạn
Càng gần cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu – là nguyên nhân tăng tiết khí hư. Đôi khi, bạn cảm thấy vùng kín tiết dịch đột ngột như những cơn tiểu rắt. Còn ở những tuần cuối cùng, khí hư còn bao gồm những vệt dịch nhầy có lẫn cả máu, dấu hiệu này cũng cảnh báo sắp đến thời gian chuyển dạ.
Nếu bạn ra nhiều khí hư và có mùi hôi màu sắc khác thường; bạn bị đau rát, sưng đỏ ở vùng kín, có mùi chua, sủi bọt; khí hư có màu vàng, xanh hoặc xám, màu nâu đỏ nhiều.... Thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín, bạn cần nên đến bệnh viện sớm để thăm khám và điều trị.
Nếu bạn ra khí hư nhiều nhưng không ngứa, không rát, không hôi... thì đó là bình thường, bạn nên vệ sinh vùng kín, thay quần lót khoảng 2 lần/ngày. Tránh những loại quần lót bằng chất liệu nylon, bó khít cơ thể, tránh thụt rửa âm đạo, hông nên sử dụng xà phòng thơm, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm quá mức khi vệ sinh vùng kín. Bạn nên chọn loại dung dịch an toàn để vệ sinh vùng kín (tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ trước về vấn đề này).

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho cháu xin hỏi là có kinh rồi thì có thai không ạ:)rn

nguyễn thùy linh

(2014/01/29 09:14)