Da Liễu

Thưa bác sĩ. Cháu năm nay 23t. Vừa qua cháu có bị thủy đậu nay đã khỏi. Có một cái mụn thủy đậu do cháu chẳng may làm rách da nên lâu lành. Vừa qua cháu có đi khám thì bác sĩ có cho dung dịch castellani, thuốc mỡ derimucin với thuốc uống inflex180 và azissel 250. Vậy cháu muốn hỏi có phải chấm dung dịch castellani trước, đợi khô rồi bôi thuốc mỡ derimucin lên đúng không ạ? Chấm và bôi như thế trong bao lâu ạ? Theo như cháu biết thì thuốc mỡ đó chỉ được bôi trong tối đa 10 ngày. Mong bác sĩ chỉ giúp cháu với. Cháu xin cảm ơn ạ!

Đỗ Vũ Tuấn Đạt

(2016/03/11 18:26)

Chào cháu,
Cháu không nói rõ là cháu đi khám trong thời gian bị bệnh hay mới đi khám nốt mụn, nhưng có lẽ đây là đơn thuốc cũ mà bác sĩ đã kê cho cháu.
Nếu đã khỏi thủy đậu và chỉ còn 1 nốt lâu lành thì cháu yên tâm, chỉ cần điều trị, giữ gìn nốt đó nữa thôi. Cháu có thể chấm dung dịch castellani, sau khoảng nửa tiếng, 1 giờ thì bôi thuốc mỡ. Nếu đã bôi thuốc trên 10 ngày thì cháu có thể không dùng cũng được. Theo tôi nghĩ thì nốt này chỉ là tổn thương da thôi, chỉ bôi để phòng nhiễm trùng mà thôi, không bôi cũng không vấn đề gì.
Thay vào đó, cháu có thể bôi gel Su bạc, vừa có tác dụng kháng khuẩn, lại có tác dụng chống virus, cháu có thể bôi vào nốt đó để chống nhiễm trùng, ngừa sẹo.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan