Tim Mạch

Cách đây 1 tháng tôi đã đi phẫu thuật đặt stent động mạch do bị tắc hẹp xơ vữa mạch vành gần 90%. Bác sĩ có kê cho tôi dùng aspirin. Tôi được biết thuốc này để chống đông tốt nhưng có nên dùng lâu dài không?

Hải

(2016/03/07 16:41)

Chào bạn!
Đúng như bạn đã tìm hiểu, Aspirin là một thuốc chống viêm giảm đau, có tác dụng làm tăng khả năng chống kết dính tiểu cầu. Thuốc được chỉ định cho những bệnh nhân có hẹp động mạch vành, hoặc sau khi phẫu thuật để phòng ngừa nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, do vậy, bạn nên sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên dùng theo từng đợt điều trị dự phòng mà tránh dùng quá lâu bởi bên cạnh lợi ích nó cũng có nhiều tác dụng không mong muốn, điển hình như kích ứng dạ dày, dẫn đến viêm và loét dạ dày, ruột. Vì vậy, bạn nên uống aspirin sau bữa ăn để giảm thiểu tác dụng phụ đó.
Bạn nên tái khám định kỳ 3 – 6 tháng một lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên như Đỏ ngọn, Hoàng bá, Sơn tra… để hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành. Nhờ tác động chống oxy hóa, các hoạt chất sinh học này giúp tăng sự ổn định và ngăn ngừa sự tổn thương lòng động mạch vành do xơ vữa động mạch. Đồng thời giúp làm giảm cholesterol máu, hạn chế sự dày lên của mảng xơ vữa dẫn đến nứt vỡ gây hình thành cục máu đông làm bít tắc dòng chảy của máu. Hiện nay, các hoạt chất này đã được nghiên cứu và bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống để giúp người bệnh sử dụng dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo để nâng cao hiệu quả điều trị và ngăn ngừa hình thành cục máu đông gây biến chứng nhồi máu cơ tim.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan