Tai Mũi Họng

E bị niêm mạc họng mãn tính đã4 năm nay và viêm amidan. E thừng xuyên cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống. Ban đầu là biểu hiện như có cái gì đó trong họng khạc nhổ mã không ra nhưng e chủ quan không đi khám.về sau ăn thức ăn vào thấy ha bip mắc thức ăn.nhưng e cũng chu quan không khám . Và bây giờ e ăn utông khó dần. E k nuốt được cơm rau thịt.nếu cố ăn thì sẽ bị hóc thức ăn gây khõ chịu vô cùng.đi viện lhám uỗng và tiêm thuốc nhưng bênho k những k giảm mà mỗi ngày một nặng thêm. E bị suy nhược cơ thể do khó khăn trong việc ăn uống. Xin bác sĩ tư vấn giúp e.xin cám ơn

vy văn thân

(2016/03/06 01:25)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm họng, viêm amidan mạn. Thường bệnh sẽ gây khó khăn do đau rát họng, ho nhiều. Việc nuốt khó thức ăn thì thường là vấn đề thực quản.
Vấn đề của bạn là giải quyết bệnh viêm đường hô hấp mạn, suy nhược cơ thể.
- Đầu tiên bạn phải có kế hoạch, thời gian biểu khoa học, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, thể thao điều độ.
- Điều trị, như bạn có trao đổi bạn dùng thuốc tây nhưng không khỏi. Đối với viêm đường hô hấp mạn, tây y chỉ dùng giải quyết triệu chứng khi có cơn cấp 7-10 ngày, chứ không điều trị lâu dài. Do đó người bệnh đã bị bệnh lâu năm nên ưu tiên dùng đông y. Có nhiều loại thảo dược có các thành phần như Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh sẽ có công dụng kháng khuẩn, kháng virut, tiêu viêm, giải độc từ đó nếu dùng lâu dài sẽ ngăn chặn tái phát phục hồi tổn thương. Vì vậy tôi khuyên bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh 3-6 tháng sẽ đạt hiệu quả.
Còn vấn đề nuốt nghẹn, khó nuốt thì bạn cần nội soi thêm vùng thực quản.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan