Sản Phụ Khoa

Chao bác sĩ chau có uong thuoc cam cúm 1 liêu có Coldacmin 2v Fixnat 200mg 1v Mekocetin 2v Theralene 1 v Gica 1v Va chau uong hai lieu trong khoang thoi gian ngay rung trung chau k nho rõ là truoc hay sau nhưng bác sĩ cho chau hoi thuoc nay có anh hương den thai nhi k ạ .và cho chau hoi tiêm phong rubelra nêu nhỡ có thai sau mót thang có sao k ạ? Chau cam ơn

Lê thị quỳnh

(2016/03/03 23:57)

Chào bạn,
Thuốc cảm cúm bạn sử dụng không ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên về việc bạn sử dụng vắc xin Rubella sau đó mang thai ngay thì tôi xin được làm rõ như sau:
Vắc xin phòng Rubella là một vắc xin sống hay nói cách khác nó là có virus rubella. Người ta làm mất độc lực của virus đi để cho khi vào cơ thể nó có tác dụng kích thích cơ thể tạo kháng thể. Nhưng nó là một vắc xin chống chỉ định đối với phụ nữ có thai.
Chính vì vậy, trong trường hợp của bạn, theo tôi, có lẽ bạn cần phải có sự tư vấn của bác sĩ chuyên về sản phụ khoa cũng như là chờ một thời gian nữa để mình sẽ quyết định 2 khả năng. Hãy đến bác sĩ chuyên khoa về sản phụ khoa - bác sĩ mà bạn đăng ký quản lý thai nghén, bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bạn về chuyện là có nên giữ thai lại hay không?
Trong trường hợp bạn quyết định giữ thai, bạn cần phải được chẩn đoán trước sinh hay nói cách khác là bạn cần phải đến các bệnh viện có trung tâm chẩn đoán trước sinh, những bệnh viện này là những bệnh viện lớn tuyến thành phố hoặc tuyến trung ương thì mới có trung tâm chẩn đoán trước sinh. Vào thời điểm khoảng 10 tuần trở ra, bạn nên đến đó để các bác sĩ sẽ chẩn đoán sớm cho bạn các dị tật của thai nhi. Còn thực sự trong trường hợp như của bạn tôi cũng rất là băn khoăn.
Vậy bạn hãy nên cân nhắc kỹ bạn nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan