Tiêu Hóa

Tôi bị sỏi túi mật có kích thước từ 7 - 12 mm, hiện chưa thấy dấu hiệu, triệu chứng gì. Bác sĩ khuyên về ăn uống hạn chế đồ ăn giàu mỡ và quay lại tái khám 3 tháng một lần. Xin hỏi có cách nào để điều trị bệnh của tôi không thưa chuyên gia. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Thu

(2016/02/29 15:21)

Chào bạn,
Khoảng 70% dân số nước ta mắc sỏi túi mật, nhưng do sỏi thường tiến triển âm thầm và ít gây triệu chứng nên người bệnh chỉ phát hiện tình cờ khi khám sức khỏe, hoặc trong những trường hợp sỏi gây triệu chứng và biến chứng rõ rệt.
Kích thước sỏi túi mật từ 7 – 12mm là khá lớn. Nhưng nếu chưa có triệu chứng như đau tức hạ sườn, đầy chướng hoặc nôn ói, vàng da… thì bạn yên tâm theo dõi sỏi thường xuyên, kết hợp chế độ ăn uống có lợi cho gan mật, tránh làm sỏi phát triển thêm. Mặc khác, nếu sỏi đã có triệu chứng thì cần điều trị sớm, nhằm ngăn tình trạng biến chứng viêm nhiễm túi mật có thể xảy ra.
Tây y có một số phương pháp điều trị sỏi túi mật như dùng thuốc làm tan sỏi, cắt túi mật, tán sỏi qua da… Tuy nhiên, sau khi tiến hành có hơn 50% trường hợp quay lại bệnh viện để điều trị do sỏi tái phát. Bởi vì, nguyên nhân hình thành sỏi có liên quan mật thiết đến yếu tố cơ địa.
Một số người bệnh khi sử dụng sản phẩm Đông dược có chứa dược liệu Kim tiền thảo kích thước sỏi túi mật đã được bào mòn. Khi tìm hiểu về thành phần này, nhiều nghiên cứu cho thấy Kim tiền thảo có vai trò tăng chất lượng dịch mật, kháng khuẩn, kháng viêm giúp bài trừ sỏi mật hiệu quả. Ở Việt Nam, đã có sự kết hợp của Kim tiền thảo và một số dược liệu khác như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá… trong Thực phẩm Kim Đởm Khang. Bạn có thể tham khảo để sử dụng thêm sản phẩm này.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan