Da Liễu

Thưa bs..cách đây khoảng 2 năm,vùng quanh 2 bên khóe miệng em có những mảng da tróc ra..rồi ở đó lúc trời đông hay hè la nó ngứa nhiều hơn..có cảm giác như nơi đó khô truớc tiên.nó đỏ quanh khóe miệng...có khi còn mọc mụn mủ ở những nơi đó nữa....còn những ngày thời tiết bình thường thì nó có màu hơn tím,diện tích ít lại ,không ngứa ,không có mọc mụn nơi đó..e có di khám,làm xét nghiệm thi không phải nấm..ma kết luận là cham..cho e hỏi la cách nào bớt bệnh

Nguyễn huy

(2016/02/25 18:59)

Chào em,
Chàm là một bệnh mạn tính. Trường hợp của em có lẽ là chàm môi.
Chàm môi là một bệnh lý viêm môi gây đau, ngứa. Các vết nứt, lở tạo thành đường xung quanh miệng, lâu dần lớp da này tróc vảy, bong lên từng lớp rồi tiếp tục mọc lại theo quy trình ban đầu. Chàm môi khiến người bệnh bị đau khi mở miệng, khi ăn uống và nói…Do đó khiến người bệnh phải hạn chế trông giao tiếp, sinh hoạt dẫn đến áp lực tâm lý và ảnh hưởng đến cuộc sống.
Thường khi có dấu hiệu da quanh vùng môi bị bong tróc, lở, nhiều người nghĩ do bị khô môi nên chỉ điều trị thông thường theo cảm tính. Chỉ đến khi bệnh phát tác nặng hơn, đã có dấu hiệu da sần sùi, bong tróc, lở loét…mới đi khám và điều trị sẽ dẫn đến tình trạng bệnh đã trở nặng, sẽ rất khó trong việc chữa chạy bởi bệnh này hay tái phát nên rất khó chữa trị.
Chàm môi hoàn toàn có thể trị dứt nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng bệnh, đúng thuốc, do đó việc phát hiện sớm của người bệnh là rất quan trọng.
Cơ địa của mỗi người là khác nhau do đó khi tiếp xúc với các môi trường dị nguyên bên ngoài sẽ bị dị ứng khác nhau. Do đó phải thật để ý đến từng biểu hiện khác thường của cơ thể, khi ăn một món ăn lạ nếu thấy ngứa hơn và nổi thêm mụn thì ngưng ngay lại.
Tránh tiếp xúc với những môi trường dị nguyên như bụi bặm, các chất độc hại, đất cát, các nguồn nước bẩn…
Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất sắt, kẽm, vitamin nhóm B. Bên cạnh đó cần phải uống đủ nước, nước sẽ hỗ trợ và làm giảm khô da. Giữ vệ sinh răng miệng tốt là một yếu tố thiết yếu trong quá trình điều trị.
Em đã đi khám và đã được chẩn đoán thì chắc chắn em cũng đã được kê thuốc điều trị. Em nên dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ để điều trị khỏi bệnh nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan