Tim Mạch

Bố tôi năm nay 78 tuổi. Cách đây 1 năm, bố tôi đi khám, chụp động mạch vành và phát hiện ra có một nhánh động mạch bị hẹp 60%. Hiện nay, bố tôi có biểu hiện khó thở và hay mệt. Với tình trạng sức khỏe như vậy, bố tôi có nên đặt stent mạch vành không hay sử dụng Tpcn Vương Tâm Thống? Xin chuyên gia tư vấn giúp.

Hoa

(2016/02/20 17:19)

Chào bạn,
Can thiệp động mạch vành và đặt stent nong mạch thường được chỉ định khi mạch máu bị hẹp hoặc tắc nghẽn ở mức 80% trở lên bởi lúc này khả năng lưu thông tuần hoàn máu rất kém, nguy cơ cao gây nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, để tiến hành đặt stent còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như sức khỏe và khả năng đáp ứng của người bệnh bởi nó cũng có những biến chứng hậu phẫu nguy hiểm như nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng, phản ứng với thuốc, tổn thương mạch máu suy thận,.... Bố bạn mới bị hẹp mạch vành với mức 60%, lúc này chưa nhất thiết phải đặt stent ngay, thay vào đó, bố bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý, tránh sử dụng dầu mỡ động vật, những thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, hạn chế vận động hoặc lao động nặng, thức quá khuya,.. vì những điều này có thể khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn
Hiện tại, bố bạn đang có những dấu hiệu của bệnh như khó thở, mệt mỏi… vì vậy bạn có thể tham khảo cho bố dùng thực phẩm chức năng kết hợp cùng thuốc điều trị để giúp hỗ trợ làm hạ cholesterol máu,giãn mạch để tăng cường tuần hoàn máu động mạch vành, tăng cường chức năng tim, làm giảm triệu chứng bệnh. Chắc hẳn bạn đã tìm hiểu về Tpcn Vương Tâm Thống, đây được coi là sản phẩm chuyên biệt giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành tương đối an toàn, ngăn ngừa sự tiến triển của mảng xơ vữa động mạch và phòng được biến chứng nhồi máu cơ tim. Do vậy, bạn có thể yên tâm và cho bố sử dụng.
Chúc bố bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
E muon hoi bay gio co ai tra loi e ko ah

Thuy

(2016/06/27 10:50)