Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ, tôi 31t tôi bị thoáy vị đĩa điệm xin hỏi tôi muốn có em bé thì có ảnh hưởng gì không ạ? Cảm ơn bác sỹ

Ngô thuỳ dương

(2016/02/16 15:15)

chào bạn,
Thoát vị đĩa đệm là bệnh nguy hiểm, gây chứng đau cột sống thắt lưng, cột sống cổ… và có thể dẫn đến teo cơ, tàn phế nếu không điều trị kịp thời. Người bệnh thường cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, ảnh hưởng đến chức năng vận động và chất lượng cuộc sống. Thoát vị đĩa đệm không ảnh hưởng tới kết quả có thai nhưng làm quá trình mang thai khó khăn hơn bình thường.
Bình thường cột sống con người cong, đến ngang thắt lưng thì ưỡn ra. Khi mang thai, vì trọng lượng thai nhi lớn nên sẽ làm cột sống càng ưỡn ra trước nhiều hơn, đây chính là lý do các mẹ bầu thường bị đau lưng trong thời kỳ mang thai. Người bị thoát vị đĩa đệm lại càng đau đớn nhiều hơn.
Theo lời khuyên của bác sĩ thì khi có các triệu chứng thoát vị đĩa đệm, bạn nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.
Điều trị thoát vị đĩa đệm bao gồm biện pháp nội khoa hoặc phẫu thuật. Sau khi điều trị thành công và bác sĩ điều trị cho phép mang thai thì mới nên tính chuyện có con để tránh những hậu quả không đáng có.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan