Cơ Xương Khớp

Tôi năm nay 29 tuổi, bị đau thắt lưng 5 năm, cách đây 4 tháng tôi bị đau cổ chân, đi khams ở chợ rẫy thì được bác sỹ kết luận viêm đinh khớp háng. Sau 1 tháng uống thuốc thì tôi thấy nước tiểu có màu vàng đậm và đặc biệt là tinh trùng cũng có màu vàng đậm. Cho tôi hỏi như vậy có nguy hiểm gì không? Xin cảm ơn.

Nguyễn Thành Tiến

(2016/02/13 05:18)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn được các bác sĩ ở bệnh viện trợ rẫy chuẩn đoán là viêm dính khớp háng. Viêm dính khớp háng là tổn thương thường gặp trong bệnh lý viêm cột sống dính khớp (spondylarthrite ankylosante), chiếm tỷ lệ 30-40%. Bệnh gây dính khớp háng, ảnh hưởng tới vận động và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Thay toàn bộ khớp háng giúp người bệnh lấy lại chức năng và cải thiện vận động của khớp háng.
- Giai đoạn đầu bệnh nhân xuất hiện đau vùng nếp bẹn, đi khập khiễng. Giai đoạn sau hạn chế vận động và dần dẫn tới dính khớp háng. Giai đoạn muộn khớp háng thường bị dính hoàn toàn ở tư thế xấu, háng co gấp hoặc khép. Các khớp khác cũng có thể bị tổn thương theo thứ tự thường gặp là khớp vai, khớp gối, khớp cổ chân.
- Hội chứng cột sống-khớp cùng chậu: đau cột sống lưng, thắt lưng, khớp cùng chậu hai bên, hạn chế vận động, cứng cột sống
- Tổn thương ngoài khớp: tổn thương tại mắt (viêm kết mạc mắt), tim mạch, phổi, thận, tiêu hóa, cơ xương (viêm các điểm bám tận của gân, loãng xương)...
Với những thông tin mà bạn mô tả thì đó điều là những triệu chứng do viêm dính khớp háng gây ra. Về tình trạng tinh trừng có màu vàng đậm do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra, bệnh thường gặp nhất chính là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh, hoặc là do tác dụng phụ của thuốc gây ra.... Tốt nhất là bạn nên đi khám sớm để bác sĩ sẽ khám đường tiết niệu - sinh dục, làm xét nghiệm tinh dịch đồ.
Đối với tình trạng viêm dính khớp háng thì tùy thuộc vào giai đoạn bệnh, mà các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc hay chỉ định phẫu thuật thay khớp háng. Bạn nên đi khám định kì để tầm soát được bệnh của mình nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan