Da Liễu

Thưa bác sĩ. cho cháu hỏi tại sao cứ đến mùa đông vào nhung ngày lạnh các ngón chân cháu ngứa và đau chỗ ngứa tím lên. đấy là bị sao ạh và cánh chữa trị như thế nào ạh. cháu cám ơn bác sĩ

nông hữu chiến

(2016/02/05 03:50)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả thì nhiều khả năng cháu bị cước chân.
Triệu chứng cước chân:
\nCác ngón chân, ngón tay bị đỏ hắt lên, có cảm giác rất ngứa, rát khó chịu
Những vùng bị cước có khi có thể xuất hiện các mụn nước, để lâu nhiễm trùng dẫn đến bị lở loét.
\nNguyên nhân dẫn đến việc bị cước chân, tay chủ yếu là do vùng da bên ngoài bị tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh và bị kích thích trong 1 khoảng thời gian dài. Hoặc cũng có thể do tuần hoàn máu kém, người có tính chịu lạnh kém làm cho vùng da sinh co thắt, làm rối loạn tuần máu dẫn đến sự thiếu ôxy mà dẫn đến sự tổn thương mô. Bệnh thường gặp ở những người thường xuyên phải lao động ngoài trời, hoạt động chân tay tiếp xúc với các lạnh nhiểu….
Cháu cần phòng tránh cước chân bằng các biện pháp:
\nGiữ ấm cơ thể vào mùa đông, lên đi tất, đeo găng tay để giữ ấm cơ thể khi ngoài trời. Hạn chế tiếp xúc với các chất liệu dễ gây kích ứng da như len, da….
Không nên tiếp xúc trực tiêp nhiều với các chất tẩy rửa như nước rửa bát, bột giặt,nước lau nhà… mà lên đeo găng tay để bảo vệ trước khi làm việc tiếp xúc vs chúng.
Không nên tiếp xúc với nước quá lạnh. Khi bị cước khi tắm lên sử dụng các loại sữa tắm có tác dụng làm mềm da, giữ ẩm cho da để làm giảm đi cơn ngứa.
Thường xuyên tập thể dục để giúp cho việc lưu thông máu dễ dàng hơn.
Trước khi đi ngủ lên ngâm chân, tay vào nước ấm có gừng khoảng 15-30′.
Hạn chế uống nhiều rượu bia, thuốc lá.
\nNếu hiện tại cháu đang bị cước, cháu có thể áp dụng một số biện pháp:
\nLá lốt thái nhỏ, đun sôi với nước + chút muối. Sau đó ngâm chân, tay vào khoảng 30′. Dùng 1 thời gian sẽ đỡ dần và khỏi hẳn
Thoa 1 chút dung dịch rượu anh đào (loại nhẹ) lên vùng chân, tay bị cước để làm dịu đi cơn ngứa, rát và dùng 1 thời gian sẽ hết.
Gừng tươi thái lát mỏng, sau đó dùng sát lên vùng bị cước, mỗi ngày làm 1 đến 2 lần. Làm liên tục trong vòng 1 tuần.
\nNếu vẫn đau, sưng, ngứa nhiều thì nhất thiết cháu phải đến chuyên khoa Da liễu khám và điều trị sớm nhé. Tại đây các bác kỹ có thể kê cho cháu những đơn thuốc giãn mạch nhằm giúp máu lưu thông.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan