Da Liễu

Da lưng e nổi sần, hột hột nhỏ, giống sẩy, cho e hỏi cách điều trị ak

Lâm Văn Tâm

(2016/02/03 06:18)

Chào em,
Da lưng em bị nổi sần, hạt nhỏ, nếu không thấy triệu chứng ở những vùng khác trên cơ thể thì có thể em bị mụn ở lưng.
4 nguyên nhân chính gây mụn ở lưng:
- Do tuyến bã nhờn tiết quá nhiều: Khu vực ở lưng là nơi tuyến bã nhờn tiết ra nhiều chất nhờn nhất nên dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến lưng mọc nhiều mụn. Mụn ở lưng rất dễ hình thành và phát triển nhanh.
- Do bị nhiễm trùng: những người làm việc trong môi trường độc hại, nhiều bụi bẩn, khói độc, khí thải… rất dễ bị mụn mọc ở lưng và mặt do tiếp xúc với các chất độc hại, vi khuẩn xấu xâm nhập gây viêm nhiễm.
- Do stress, căng thẳng và áp lực quá mức: trạng thái tâm lý căng thẳng, mệt mỏi do áp lực công việc, gia đình, tình cảm… là nguyên nhân mọc mụn ở lưng, lưng nổi mụn.
- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học khiến nhiều người bị mọc nhiều mụn ở lưng, mụn ở cổ, mặt…
Nguyên tắc của trị mụn là tránh tiếp xúc với mụn, càng nhiều càng tốt. Nhưng mụn trứng cá ở vùng lưng liên tục phải cọ xát với lớp vải áo, dễ bị nhiễm trùng, lan rộng, viêm nhiễm, lở loét.
Với tình trạng mụn ở lưng, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Em cũng cần chú ý mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi, không quá cứng, dày.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan