Cơ Xương Khớp

Chào bs em năm nay 48t em đau o vùng thắt lưng cach đây 2 năm chụp MRI kết quả bs bị xẹp cột sống l2.l3.l4 bác sĩ chỉ định phẫu thuật nhưng vì tâm lý lo sợ ..nên em chỉ dieu tri vật lý trị liệu cho đỡ rồi làm việc công việc của em nặng dọc .em nghĩ mình nghĩ ngợi sẻ đỡ .vậy bây giờ em nghĩ làm việc ngồi không mà vẫn đau nhiều hơn .em đau o thắt lưng bên phải và tê xuống chân và bàn chân bên phải. Vậy em có nên mổ hay điều bằng phương pháp gì ?xin bs tư vấn giúp .cảm ơn bs

Dang hoai Thanh

(2016/02/03 19:35)

chào bạn,
Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi là bạn bị xẹp cột sống L2, L3, L4 và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Xẹp đốt sống thường gây đau đớn kéo dài, gù lưng, khó khăn trong vận động, di chuyển và thậm chí còn có thể bị liệt. Năm nay bạn cũng 48 tuổi, việc sử dụng phương pháp phẫu thuật hở có những rủi ro rất cao. Một trong những phương pháp hiện nay là phương pháp bơm cement sinh học qua da, phương pháp này hiệu quả, ít xâm lấn.
Sau khi đã xác định chính xác đốt sống bị tổn thương và nguyên nhân gây tổn thương, bác sĩ đặt bệnh nhân nằm sấp, gây mê, sát khuẩn, quan sát đốt sống cần bơm xi măng trên màn hình máy Xquang, rồi chọc kim chuyên dụng xuyên chân cung vào thân đốt sống và bơm xi măng sinh học vào, theo dõi qua màn hình tăng sáng. Số lượng xi măng được đưa vào nhiều hay ít tùy theo từng trường hợp cụ thể. Thông thường những trường hợp chấn thương thường chỉ phải bơm xi măng vào 1 đốt sống, còn những trường hợp bị loãng xương phải bơm xi măng vào nhiều đốt sống. Việc bơm xi măng sinh học vào thân đốt sống vừa có tác dụng gắn lại các chỗ gãy xương siêu nhỏ, vừa làm cho thân đốt sống trở nên ổn định, vững chắc, làm giảm sức nén cơ học và tăng sức chịu đựng cho thân đốt sống, giúp cho bệnh nhân giảm đau và phục hồi ổn định cột sống. Đây là một phương pháp ít xảy ra tai biến kỹ thuật hoặc biến chứng.
Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và điều trị sớm cho bạn nhé!
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan