Da Liễu

Chào bác sỹ ạ, Em cần tư vấn khẩn cấp về da liễu. Mẹ em, 65.5 tuổi. Bị phát ban ngứa toàn thân từ mặt đến tay chân từ khoảng ngày 1tháng 11, 2015. Mẹ em đã đi khám ở 3 bệnh viện rồi: Khoa da liễu viện E, Khoa da liễu viện FV hà nội, Khoa da liễu viện Bạch Mai. Mỗi nơi kết luận 1 bệnh khác nhau. Mẹ em uông thuốc và bôi, tắm theo chỉ định chỉ đỡ được 3-4 ngày rồi lại tái phát. Da ngứa nhiều đến mức gãi trầy sớt và xưng tấy toàn than. Đêm ngứa không ngủ được và sút nhiều kg vì mất ngủ và tình trạng như vậy. Mẹ em đã đi khám 2 thầy thuốc đông y sau đó và cũng được 2 ngày giảm ngứa. Em và gia đình hoang mang ko biêt tìm sự trợ giúp từ đâu và làm cách nào bây giờ. Cách đây 3-4 năm, vào mùa hè thì mẹ em hay bị ngứa ở phần chân từ đầu gối trở xuống. có khi ngứa chút it phần cánh tay. Nhưng sau đó đã ngưng bị ngứa 2-3 năm gần đây. Mẹ em co tiền sử: Xoang mũi, huyết áp thấp, đâu đầu, đã từng phẫu thuật cắt 1 bên tử cung, thời trẻ đã có phẫu cắt ruột thừa. Em rât mong mỏi tìm được thông tin và hướng dẫn tìm được bệnh viện và bac sỹ giỏi có tâm để đưa mẹ em đến. Trong số những nơi đã khám, xét nghiêm mấu hết rất nhiều tiền, kết luận rất “chắc chắn” nhưng mẹ em ko được chữa khỏi. Em cần sự trợ giúp và tư vấn bác sỹ ơi. Con gái, Phan Hien : 0983 983 966

Phan Hien

(2016/01/28 00:50)

Chào em,
Em không nói mẹ em được chẩn đoán là những bệnh gì. Đôi khi tên thì khác nhau nhưng thực chất bệnh thì giống nhau em ạ. Ví dụ như á sừng là một thể của viêm da cơ địa, viêm da cơ địa có nhiều loại khác nhau,... có thể là các bác sĩ dùng các thuật ngữ khác nhau mà thôi. Bệnh viện Bạch Mai là một bệnh viện đa khoa lớn, uy tín, nên em cũng nên tin tưởng vào chẩn đoán của bác sĩ. Nếu vẫn chưa đỡ, em có thể đưa mẹ đi khám tại bệnh viện da liễu Trung ương hoặc bệnh viện da liễu Hà Nội để kiểm tra xem sao nhé!
Em cũng chú ý đừng để mẹ dùng thuốc đông y một cách tùy ý, vì chưa biết bệnh mà dùng sai thuốc thì có thể khiến bệnh nặng hơn, nếu da mẹ em bị tổn thương mà loại thuốc dùng không đảm bảo chất lượng thì có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng xấu đến bệnh và sức khỏe.
Em nên đưa mẹ đi khám sớm nhé!
Chúc mẹ em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan