Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ. năm nay em 25 tuổi. Cách đây hơn 1 năm, do tập xà đơn quá sức ở động tác khó mà em bị đau thắt lưng. em có đi chụp x quang và cộng hưởng từ. Bác sĩ bảo em có khả năng bị đau cơ hoặc dây chằng. Ngoài ra bác sĩ cũng bảo em bị thoát vị nội xốp đĩa đệm l3/2 nhưng thoát vị nào ko nguy hiểm và không gây đau lưng. 6 tháng nay em chỉ ở nhà nghỉ ngơi và tập các bài tập nhẹ chữa đau lưng ( bác sĩ ở bệnh viện hướng dẫn) nhưng ko thấy đỡ. Hiện giờ em còn có dấu hiệu đau tức cạnh sườn, đôi khi lan ra bụng rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn em nên khám và điều trị như thế nào. em cám ơn bác sĩ.

Phạm Quang Khải

(2016/01/27 21:53)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả, bạn bị đau lưng đã được khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, hiện tại, bạn bị đau tức cạnh sườn và đau lan ra bụng. Trường hợp của bạn rất có thể là đau thần kinh liên sườn do tình trạng thoái hóa cột sống gây ra. Vị trí đau thường khu trú hơn, có thể xuất hiện ở vùng dưới xương bả vai, cạnh cột sống và lan ra phía trước, thường gặp ở một bên. Tính chất đau ê ẩm dọc theo xương sườn từ sau ra trước hoặc thỉnh thoảng có cơn đau nhói vùng dưới xương bả vai nhất là khi thay đổi tư thế.
Cách tốt nhất hiện tại bạn cần đi khám và kiểm tra lại mức độ thoái hóa cột sống của bạn như thế nào, từ đó bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bạn.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan