Thần Kinh

Tôi thường hay bị mất ý thức tạm thời trong khoảng 10-20 giây và lặp lại nhiều lần trong ngày, ví dụ như tự làm rơi bát đũa mà không biết vì sao, có khi còn không nhớ nổi tình tiết sau khi vừa xem hết phim. Liệu tôi có mắc bệnh gì không và nên làm gì để hạn chế tình trạng này xảy ra?

Linh

(2016/01/25 18:14)

Chào bạn.
Không biết bạn năm nay bao nhiêu tuổi và bạn đã đi khám ở đâu chưa? Tuy nhiên các triệu chứng của bạn mô tả rất giống với biểu hiện của thể động kinh vắng ý thức. Cụ thể bệnh nhân động kinh vắng ý thức thường có các dấu hiệu: Xuất hiện nhiều cơn vắng ý thức trong thời gian ngắn (khoảng từ 3-30s) và lặp lại nhiều lần trong ngày, mí mắt có thể chớp giật nhanh chóng, đôi khi nhìn chằm chằm về phía trước trong vô thức, dừng hoạt động trong vài giây mà không biết, điển hình như bạn mô tả là bạn tự làm đánh rơi bát đũa trong khi đang ăn hoặc giảm tập trung chú ý khi đang làm một việc gì đó
Trước hết, bạn nên đi khám tại chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện để được tiến hành làm một số phương pháp kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân, khi đó các bác sĩ sẽ kê thuốc phù hợp. Nếu thực sự bạn bị động kinh vắng ý thức, thì bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.
Để kiểm soát các cơn động kinh thì việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt luyện tập cũng rất quan trọng. Bạn có thể áp dụng chế độ ăn ketogenic như giảm bớt lượng carbohyrat từ tinh bột gạo và tăng cường lipid protein từ thịt, cá trong các bữa ăn hàng ngày bởi theo nhiều nghiên cứu này cho thấy, chế độ ăn này có thể giúp hạn chế cơn động kinh xuất hiện. Nên ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, stress từ công việc hay cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, việc sử dụng thêm một số thảo dược có tác dụng an thần, trấn tĩnh và ổn định hệ dẫn truyền thần kinh như: Câu đằng, an tức hương… cũng một cách được nhiều người áp dụng để nâng cao hiệu quả điều trị. Tôi được biết các thành phần này hiện nay đã có trong một số sản phẩm trên thị trường điển hình như tpcn cốm Egaruta, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan