Thần Kinh

MÌnh Bị tai nạn honda , gần 9 tháng rồi lúc trước có nhập viện và điều trị ở TP huế hơn 2 tháng ,mình bị gẫy vỡ thân đốt sống D6 D7 gãy Mõm ngang D6 D7 D8 BS bảo không phẫu thuật bởi ko bị chèn tủi mọi cử động tay chân đều bình thường ,mắt lúc ở viện thì cứ nhìn 1 vật thành 2 h có đỡ hơn nhưng nhìn gần khoảng 40cm thì lại ko dc một vẩn thành 2 có lúc thì nhòe , mình đi lại vẩn rất khó khăn có nhiều lúc không làm chủ dc đôi chân mình ,nủa sau đầu vẩn còn rất đâu chạn tay vào từng sợi tóc hay quạt vào vẩn rất đau và nhột .nói chung là có đỡ hơn trước mà rất chậm , cho mình hỏi những triệu chứng của mình theo thời gian có thể đỡ lại bình thường không , nếu có thì phải mất bao nhiêu thời gian ,hay mình phải đi khám lại xin chỉ dúp mình !

trần sơn

(2015/02/15 19:14)

Chào bạn,
Rất chia sẻ với tình trạng của bạn. Rất nhiều người gặp tình trạng mờ mắt thậm chí gây mù sau tai nạn giao thông. Lý do là chấn động phần ống xương tại đỉnh hốc mắt mà dây thần kinh mắt đi qua làm dây thần kinh này tổn thương, chèn ép, phù nề. Hậu quả mắt nhìn mờ hẳn đi hoặc mù hoàn toàn.
Nếu phát hiện sớm trong vòng một, hai ngày để điều trị tích cực bằng các loại kháng viêm mạnh thì mới có thể cứu vãn được dây thần kinh mắt nhưng tỉ lệ thành công cũng thấp. Tổn thương này không có điều trị phẫu thuật.
Còn về các tổn thương như tê mỏi chân tay và đau nửa đầu cần có thời gian để bình phục, nhưng cần khám định để kiểm soát, điều trị và hướng dẫn phục hồi chức năng phù hợp.
Tuy nhiên đây cũng chỉ là suy đoán nên bạn phải đến khám bác sĩ mắt để có kết luận chính xác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan