Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Năm nay cháu 17 tuổi. Cháu có 1 khối u hay gì đó nhỏ khoảng đầu đũa. Cháu đã đi khám nhưng vì nó quá bé nên họ k chuẩn đoán rõ là áp xe hay là u xơ. Họ chữa trị cho cháu dk 10 ngày và cháu uống thuốc qua 3 đợt đi lấy nhưng dường như nó chỉ k mỏi cánh tay và buồn tay nữa còn khối cục đó vẫn còn và chỉ đau khi làm nặng. Nhưng cháu không đau ở khối cục nhỏ đấy mà cháu đau ở dây thần kinh ở khửu tay và cháu mỏi vai Vậy bệnh của cháu có phai là u xơ không? Và nếu là u thỳ cháu phải làm như thế nào ?

Phạm Thị Phượng

(2016/01/22 03:44)

chào bạn,
Với những thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì rất có thể bạn bị u nang hoạt dịch cổ tay. Nang hoạt dịch cổ tay bản chất là bao dịch khớp vùng cổ tay do bị yếu thành phồng lên. Đôi khi nang này tự xẹp đi và đôi khi xuất hiện, phồng to nếu như bị ảnh hưởng làm tăng áp lực lên vùng cổ tay như xách các đồ nặng thường xuyên,...Nếu nang hoạt dịch này nhỏ, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của cổ tay, không gây đau nhức, đôi khi không cần phải làm gì. Thường các nang này xuất hiện với kích thước khá nhỏ, nằm ẩn dưới nếp da vùng cổ tay, đôi khi không được phát hiện. Nếu u nang to, chèn ép vào các cấu trúc xung quanh như gân, cơ, thần kinh gây nên tình trạng đau nhức, tê hoặc ảnh hưởng đến hoạt động gấp - duỗi cổ tay.
Nếu như khối nang hoạt dịch nhỏ, khuynh hướng không tăng kích thước, và không gây đau, tê chèn ép gân - cơ, việc hạn chế vận động nặng và băng ép cổ tay là một giải pháp tốt.
Nếu khối nang hoạt dịch to, lộ rõ trên nền da, có khuyên hướng tăng hoặc gây đau, tê, chèn ép, cần được can thiệp nhằm làm giảm kích thước khối nang bằng cách chọc hút hoặc phẫu thuật cắt bỏ. hiện tại u đã chèn dây thần kinh gây mỏi vậy em nên đi khám lại, nói rõ triệu chứng với bác sĩ để được hướng điều trị kịp thời bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi gay tay 15ngay quan he tinh duc xương co bi gì khong

nguyen hoang minh

(2015/09/22 05:52)