Sản Phụ Khoa

Kinh chào Bác sĩ . Năm nay tôi 61 tuổi , mãn kinh 9 năm . Cách đây 3 ngay tôi siêu âm phu khoa : ứ it dich trong lòng tử cung d=3x9mm co hinh ảnh vôi hóa d=9mm , xet nghiêm tế bào chưa có kết qua , có nhân xơ d=8x11mm . Bác sĩ chỉ cho thuố rửa phụ khoa . Như vây ứ dich này trong lòng tử cung có nguy nguy hiểm không thưa bác sĩ , tôi cần theo dõi như thế nào

Bui thi Bich Thuy

(2016/01/21 20:00)

Chào bác,
Siêu âm ghi nhận có hình ảnh ứ dịch trong lòng tử cung nghĩa là trong lòng tử cung có cấu trúc dạng dịch nhiều khả năng là máu. Có thể do trường hợp của bạn dịch này ít nên không điều trị.
U xơ tử cung (UXTC) là khối u lành tính ở cơ tử cung, hay gặp ở lứa tuổi hoạt động sinh dục. Cấu tạo u xơ là tổ chức liên kết và cơ trơn tử cung.
Khối u có thể bị biến đổi thoái hoá do có rối loạn vận mạch động hoặc tĩnh mạch, do nhiễm khuẩn hoặc do ung thư hoá như: thoái hoá kính, thoái hoá nhiễm khuẩn, thoái hoá mỡ, hoại tử do rối loạn mạch máu, do tắc mạch gây nhồi huyết, thoái hoá vôi, thoái hoá Sarcom (ỷ lệ này không cao)
Như vậy của bác là rơi vào dạng thoái hóa vôi: nghĩa là kết thúc quá trình hoại tử hay của thoái hoá mỡ là cacbonat, phosphat, canxium lắng đọng ở vùng trung tâm và giữa sợi cơ, canxi có thể ở vùng giữa hoặc lan toả, nắn thấy khối u rắn.
Với bệnh u xơ tử cung cũng như có dịch trong tử cung bác có thể sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang để giảm kích thước khôi u, tăng cường sức khỏe buồng trứng tử cung cũng như giúp cân bằng nội tiết. Bên cạnh đó bác cũng nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa phụ về vấn đề điều trị bác nhé.
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan