Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho em hỏi,em bị teo xơ cơ vùng cơ tay sau ( tam đầu),không phát triển được do tác dụng của thuốc tiêm kháng sinh ngày nhỏ,trước kia không thấy rõ và em cũng không để ý tới,hoạt động của em vẫn bình thường,không có khó khăn gì trong chức năng vận động duỗi cẳng tay,nhưng mấy năm gần đây e có tập gym,mọi nhóm cơ đều phát triển bình thường,ngoại trừ cơ tam đầu ở 2 tay sau,vậy có cách nào để khắc phục không?như phẫu thuật chẳng hạn,và sau khi phẫu thuật phục hồi được bao nhiêu % như người bình thường,em năm nay 25 tuổi..em cảm ơn

Phùng Thế Hùng

(2014/10/29 05:36)

Chào bạn,
Chưa có thuốc nào để điều trị bệnh xơ hóa cơ delta, nhưng chỉ có các thuốc loại non steroid dùng cho giảm đau. Điều trị bằng y khoa chỉ đơn giản theo dõi, vật lí trị liệu như kéo căng. Nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy các phương pháp điều trị này có hiệu quả.
Do đó, phẫu thuật được xem là cách điều trị chuẩn hiện nay. Phẫu thuật thường nhằm mục đích "giải thoát" những dây cơ bị xơ cứng. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng cần đến giải phẫu. Giải phẫu chỉ nên tiến hành ở các bệnh nhân ở độ tuổi mà các dị dạng xương có thể tự điều chỉnh trong thời gian trưởng thành. Cách chọn bệnh nhân cho giải phẫu như thế là nhằm mục đích giảm nguy cơ bị arthritic viêm khớp khi bệnh nhân đã trưởng thành.
Ngoài ra, theo các chuyên gia có kinh nghiệm, phẫu thuật chỉ được tiến hành trong những trường hợp với độ giạng ra bằng hay cao hơn 25 độ. Bệnh nhân phải từ 5 tuổi trở lên và có dấu hiệu dị dạng trong quá trình xương trưởng thành (chẳng hạn như đầu xương bị phẳng, thay đổi ở xương mỏm cùng vai, khớp xương mỏm cùng vai giang rộng ra, vẹo xương sống, v.v…).
Do đó bạn nên đi khám tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình để khám và tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ cho trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
bác sĩ chỉ giùm cháu các chú ý khi sử dụng viên can xi với ạ.

Nguyễn Nam

(2013/07/10 17:51)