Tiêu Hóa

Tôi bị bệnh sỏi mật gần 2 năm nay, trước kia thì không vấn đề gì nhưng dạo gần đây tôi thấy có hiện tượng ăn uống khó tiêu. Tôi nghe nói phẫu thuật là sẽ lấy được sỏi ra nhưng bác sỹ khuyên chưa nên tiến hành mà chỉ cần uống thuốc giảm đau và thay đổi ăn uống là được. Vậy xin chuyên gia cho tôi lời khuyên trong trường hợp của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn chuyên gia.

Sơn

(2016/01/19 20:58)

Chào bạn,
Việc điều trị sỏi mật, vấn đề được quan tâm nhất không phải là thực hiện các phương pháp nhằm loại sỏi mà là làm thế nào để chung sống hòa bình với nó. Để thực hiện được mục tiêu này, các giải pháp đưa ra nhằm ngăn ngừa biến chứng và giảm các triệu chứng do sỏi, bởi vì chính những biến chứng này mới gây nguy hiểm cho người bệnh.
Trên thực tế, có nhiều người sỏi chỉ có kích thước 1 vài mm cũng đã gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh; nhưng ngược lại có những người rất nhiều sỏi, viên sỏi có kích thước lớn nhưng không hề có triệu chứng, biến chứng nào và họ vẫn chung sống hòa bình với nó nhiều năm.
Để điều trị bệnh sỏi mật, bạn có thể có hai lựa chọn sau:
- Can thiệp lấy sỏi: có thể loại bỏ ngay viên sỏi ra ngoài. Nhưng, nó chỉ nên thực hiện khi sỏi đã làm xuất hiện biến chứng, có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bởi việc phẫu thuật cũng chỉ loại bỏ được sỏi ngay trước mắt, nhưng nguyên nhân gây sỏi vẫn còn, nên tỉ lệ tái phát sỏi sau phẫu thuật khá cao.
- Chung sống hòa bình cùng sỏi: trường hợp của bạn có thể chưa cần thiết phải phẫu thuật, mà bạn chỉ cần tuân thủ và tin tưởng theo chỉ định của bác sỹ. Bên cạnh đó cần phải kết hợp chế độ ăn uống khoa học, hạn chế những thức ăn giàu cholesterol (lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật…), tăng cường rau xanh, chất xơ, tăng cường vận động và tẩy giun theo định kì 6 tháng 1 lần.
Trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm Đông dược có thể giúp điều trị bệnh sỏi mật. Một số thành phần đã được đưa vào nghiên cứu như nhân trần, diệp hạ châu, uất kim, chi tử… cho kết quả tốt, do tác động được vào nguyên nhân hình thành sỏi. Tôi được biết, những thành phần trên có mặt trong Thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang, hơn nữa sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả ở Viện 103, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.
Chúc bạn có nhiều sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
benh viem dai trang tri bang cach nao

Mai Thi Phuong Anh

(2016/01/25 16:05)