Thần Kinh

Xin thưa, cháu tôi năm nay 17 tuổi nhưng bị ra nhiều mồ hôi ở vùng đầu, cháu còn phải cắt ngắn hết tóc vì mồ hôi ra ướt sũng như gội đầu vậy. Xin hỏi là có cách nào để chữa khỏi hoàn toàn bệnh này không?

Nam

(2016/01/19 20:52)

Chào bạn, \nĐa phần mọi người bị ra nhiều mồ hôi là do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Hiện nay, để điều trị trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này là rất khó khăn. Có một số các phương pháp Tây y như sử dụng thuốc, nhưng hiệu quả không kéo dài, việc sử dụng thuốc dài ngày gây nhiều tác dụng phụ; cắt hạch thần kinh giao cảm có thể làm giảm mồ hôi vùng tay, mặt nhưng hiệu quả đang còn có nhiều tranh cãi; các chế phẩm giúp làm săn se niêm mạc chỉ có tác dụng tạm thời…
Hiện nay, cháu bạn có thể thực hiện theo những lời khuyên sau đây để làm tăng hiệu quả kiểm soát tình trạng mồ hôi của mình:
- Có chế độ ăn khoa học: nên ăn ít đồ ăn cay nóng, các thực phẩm có nhiều caffein như socola, nước ngọt có ga… mà thay vào đó nên ăn tăng cường những thực phẩm có tính mát như rau xanh, hoa quả tươi như dứa, táo, lê…\n- Sau khi tắm xong, cháu nên lau khô người.\n- Những khi căng thẳng nếu mồ hôi ra nhiều hơn, cháu có thể tĩnh tâm lại bằng cách tập hít sâu, thở chậm từ 5 – 10 phút.\n- Ở tuổi cháu nên can đối việc học và việc chơi, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức quá khuya, cố gắng ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng/ ngày.
Trong Đông y, có một số hoạt chất sinh học mang tác dụng làm săn se niêm mạc, giúp làm trấn tĩnh hệ thần kinh thực vật. Do là thảo dược nên an toàn, mang lại liệu quả điều trị lâu dài bền vững,vì nó tác động đúng vào nguyên nhân gây ra bệnh mồ hôi nhiều. Tại Việt Nam, ứng dụng những hoạt chất này cùng một số hoạt chất Tây y trong Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh đã cho kết quả kiểm soát mồ hôi khá toàn diện. Tôi nghĩ bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm này.\nChúc cháu bạn sớm khỏe. \nThân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan