Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi. Vừa rồi em có quan hệ với bạn trai vào ngày gần cuối của chu kỳ kinh mà không sử dụng biện pháp tránh thai. Đến hôm nay là được hơn 10 ngày rồi. Ngày thứ tám em có thấy 1 chút máu đỏ khi đi vệ sinh nhưng rất ít thôi ạ, kèm theo là hơi quặn quặn bụng vào mấy ngày sau rồi hết. Mấy ngày sau em bị tức ngực, có nghi ngờ có thai nên em có thử bằng que thử thai. Que thử cho kết quả 1 vạch đậm, 1 vạch rất mờ, liếc qua không thấy, nhưng vẫn có thể nhìn thấy nếu nhìn kỹ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy đã có thai chưa ạ? Điều em lo lắng hơn là em bị cúm vào những ngày sau khi quan hệ ạ, em có hơi sốt, ho và sổ mũi, còn uống cả thuốc trị cảm cúm nữa. Nếu có thai mà bị cúm như vậy có ảnh hưởng tới thai không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ!

K. Linh

(2016/01/17 00:32)

Chào em,
Em bị cảm cúm khi có thai giai đoạn sớm thì có những khả năng sau:
- Nếu cảm đó là do nhiễm Rubella thì thai nhi có nguy cơ bị hội chứng Rubella bẩm sinh lên đến 90%. Để kiểm tra em cần làm xét nghiệm Rubella IgM và IgG.
- Nếu đó là bệnh cúm mùa thì có khả năng sẩy thai hoặc thai lưu. Em có thể theo dõi sự phát triển của thai nhi bằng cách khám thai và siêu âm mỗi 2 tuần trong 2 tháng đầu và tiếp tục khám thai định kỳ sau đó. Thực hiện tất cả cảc xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ em nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Làm sao để tri bệnh.suất tinh xớm không hả.bác sỉ

Ngoc quang

(2015/09/26 06:10)