Cơ Xương Khớp

dạ cho e hỏi chút ạ e ngã xe bị nứt đôi bánh chè và đã phẫu thuật ở việt đức họ buộc day chỉ thép vào b.chè, hôm qua e đi khám ở tỉnh b.sĩ cũng là bên khoa xương nói là sau 1 năm mới tháo bỏ chỉ vậy có cần lâu như vậy ko ạ vì e vào wen tìm hiểu thấy 1 số trường hợp 3 -6 tháng là tháo được cảm ơn các chuyên gia nhiều

nguyễn tiến thọ

(2016/01/13 06:38)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị nứt xương bánh chè và đã được phẫu thuật cố định xương lại bằng dây chỉ thép. Chỉ thép dùng để làm phương tiện cố định xương gãy là loại chỉ đặc biệt được chế tạo từ hợp kim đặc biệt có độ tương đồng sinh học rất cao đối với cơ thể sống và khá trơ về mặt hoạt đồng hoá học như môi trường phức tạp của mô tế bào sống. Về nguyên tắc, chỉ thép kim loại là một vật lạ đối với cơ thể, sự liên hệ nhân tạo này đối với xương gãy chỉ là tạm thời với vai trò nâng đỡ để xương tự liền trong vòng 2 – 6 tháng.
Do đó, khi xương gãy đã liền vững chắc, các vòng chỉ thép buộc cố định cần phải được tháo bỏ. Nếu để lâu quá, nó sẽ bị vùi trong tổ chức xương hoặc tạo chỗ thắt, cắt trên trục xương, hình thành chỗ yếu chịu lực trên xương, rất dễ dẫn đến gãy xương khi gặp va đập nhẹ.
Trường hợp mổ buộc vòng néo ép số 8 mỏm khuỷu, khớp cùng vai, xương bánh chè, xương mắt cá chân thì nên lấy ra sau khi mổ 3 – 6 tháng. Sau khoảng thời gian 3-6 tháng, bạn nên đến bệnh viện để khám lại, các bác sĩ sẽ đánh giá mức độ liền xương của bạn thông qua chụp chiếu X-quang, từ đó sẽ có quyết định thời gian tháo chỉ cho bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan