Da Liễu

Chào bác sĩ,cách đây mấy hôm,cháu bị nổi nhiều mụn mẩn đỏ 1 khoảng ở trán ạ,đến hôm nay cháu bị bong tróc da ở chính những chỗ bị nổi mụn và rát ạ.cháu bị tiền sử dị ứng và nóng trong người ạ.cảm ơn bác sĩ nhiều ạ

Nguyễn Quang Bách

(2016/01/12 17:33)

Chào cháu,
Vùng trán, mũi và cằm là những vùng da nhạy cảm hay còn gọi là vùng chữ T nên rất dễ bị mụn trứng cá, đặc biệt với những người có làn da nhờn.
Mụn là 1 loại bệnh phổ biến ở tất cả mọi lứa tuổi, bao gồm nhiều loại. Nguyên nhân gây ra mụn dù khác nhau, nhưng biểu hiện giống nhau trên bề mặt da.
Mụn nổi lấm tấm trên trán hay khuôn mặt là điều bình thường ở độ tuổi đang phát triển. Cùng với đó là sự phát triển của hệ nội tiết, chế độ ăn uống không điều độ, làm cho da của cháu tăng tiết chất dầu (chất nhờn) gây bít, tắc lỗ chân lông.
Khi gặp điều kiện thuận lợi, các loại vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nang lông tạo thành mụn, làm mất thẩm mỹ, mất tự tin.
Ngoài ra, keo xịt tóc và những sản phẩm khác dùng cho tóc có thể là tác nhân gây mụn trên vùng trán. Nếu tóc mái dài thì da vùng trán càng dễ bị mụn hơn nữa.
Da vùng trán thường mỏng, ít được bảo vệ nên dễ bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chế độ ăn ít rau xanh, vitamin, sử dụng thức ăn nhanh, đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ, uống nước ngọt, nước có ga… là điều kiện thuận lợi, môi trường thích hợp cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm da.
Học tập làm việc căng thẳng, sinh hoạt thất thường và không hợp lý, ít vận động, ngủ muộn… cũng góp phần tạo mụn.
Cháu có thể ngăn ngừa và giảm mụn bằng cách:
- Điều chỉnh lối sống và chế độ sinh hoạt hợp lý hơn: Không thức quá khuya, nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế stress trong công việc và học tập.
- Chăm sóc làn da đúng cách: Vệ sinh da sạch bằng những sản phẩm phù hợp để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tránh bít tắc lỗ chân lông.
- Tuyệt đối không tùy tiện sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không dùng xà phòng rửa mặt vì có thể khiến da kích ứng và tổn thương.
- Duy trì chế độ ăn uống nhiều rau quả, bổ sung đầy đủ khoáng chất, uống từ 2 - 3 lít nước/ngày. Tránh để cơ thể bị táo bón sẽ khiến mụn nổi nhiều hơn.
Để trị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Lá ổi có trị mụn được không ạ ?

Nhí

(2015/12/31 03:23)