Nội Tiết

Xin hỏi hiện tượng đề kháng insulin là gì ? Vì sao đái tháo đường type 2 bị đề kháng insulin mà vẫn phải tiêm insulin?

Thu Lan

(2016/01/09 17:15)

Chào bạn,
Đề kháng insulin là tình trạng suy giảm tác dụng sinh học của insulin. Đường muốn đi vào trong tế bào là nhờ insulin đưa chúng vượt qua một cánh cửa. Muốn qua được insulin sẽ là chìa khóa và ổ khóa nằm trên cánh cửa này. Khi có hiện tượng đề kháng insulin, insulin hay chìa khóa tạo ra vẫn đủ nhưng cơ thể lại hạn chế ổ khóa, cuối cùng làm đường trong máu vẫn tăng cao.
Kháng insulin là cơ chế chủ yếu gây bệnh đái tháo đường type 2. Do các insulin giảm nhạy cảm với tế bào dẫn đến đường huyết tăng cao và kích thích tuyến tụy tăng sản xuất insulin. Tuyến tụy hoạt động quá mức dần bị suy kiệt dẫn tới làm giảm khả năng sản xuất insulin. Quá trình này như một vòng tròn được lặp đi lặp lại. Chính vì vậy, để hạn chế điều này, người bệnh đái tháo đường type 2 vẫn cần phải tiêm insulin như người bệnh đái tháo đường type 1 trong trường hợp dùng thuốc điều trị nhưng không mang lại nhiều kết quả.
Theo khuyến cáo, điều trị đái tháo đường type 2 nên sớm tiêm insulin ở giai đoạn đầu hay ở bắt đầu từ thời kỳ tiền đái tháo đường để làm giảm hoạt động của tuyến tụy và ổn định đường huyết, nhờ đó làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, ngăn ngừa biến chứng.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ cùng insulin cũng như các thuốc điều trị tiểu đường khác, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm Tpcn Hộ Tạng Đường - giải từ thiên nhiên chuyên biệt hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường.
Chúc bạn có nhiều sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
toi muon hoi ve viec chua tieu duong cua luong y Phu

Nguyen tran ho

(2016/04/10 17:51)