Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ. Em quan hệ với bạn trai cách đây 1 tuần và có sử dụg thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau đó có ra 1 ít máu rồi hết trong ngày thứ 1 và ngày thứ 2. Đến ngày thứ 6 thì máu lại ra và nhiều hơn so với lần trước nhìn giống như tới lúc có kinh mà e có kinh ngày 20 và hết kinh ngày 25 sau đó quan hệ và sử dụng thuốc tránh thai ngày 30. Cho em hỏi là như vậy là e có bị vấn đề gì không? Có phải e có kinh sớm không? Hay có phải em có thai không? Hiện tượng này kéo dài bao lâu và có ảnh hưởng gì đến kì kinh tiếp theo không?

Phương

(2016/01/06 23:06)

Chào em!
\nEm dùng thuốc tránh thai khẩn cấp và vài ngày sau đó bạn gái em bị đau bụng và xuất huyết âm đạo. Hiện tượng này nhiều khả năng là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, gây đau bụng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và hiện tượng ra máu đó có thể là máu kinh.
\nĐể biết được đó là kinh nguyệt hay xuất huyết bất thường thì em cần chú ý theo dõi xem so với những lần kinh nguyệt trước thì lượng máu ra bao nhiêu, màu sắc ra sao và máu ra trong bao nhiêu ngày. Nếu xuất hiện tình trạng đau bụng và ra máu kéo dài khoảng 5 ngày mà không hết thì em cần phải đi khám phụ khoa phòng trường hợp rong huyết hoặc có tổn thương trong cơ quan sinh dục.
Nếu như đây là kinh nguyệt thì chắc chắn là em không có thai, bởi nếu có thai thì sẽ không có hiện tượng ra kinh như vậy. Em nên chú ý việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, vì thuốc này chứa hàm lượng nội tiết tố cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em nếu như lạm dụng. Hơn nữa thuốc có tác dụng tránh thai khoảng 75-85% do đó không thể loại trừ được khả năng có thai.
Chúc hai em mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan