Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. gần đây tôi đi khám bác sĩ và biết là mình mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. vậy bệnh này có nguy hiểm không và điều trị như thế nào

lê ngọc linh

(2016/01/04 19:55)

Chào bạn!Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến, chiếm tới 1/8 các ca bị bệnh phụ khoa. Đây là loại bệnh khi các lớp niêm mạc trong tử cung bong ra nhưng không được đẩy hết ra ngoài ( lớp này ra ngoài chính là kinh nguyệt). Chúng sẽ bị đẩy ngược lại buồng trứng, bàng quang và trực tràng… lâu ngày tích tụ nên các lớp nội mạc. Bệnh cần được điều trị kịp thời để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.
Triệu chứng đau bụng dữ dội mấy ngày trước ngày kinh và đặc biệt là ngày đầu tiên trong kỳ kinh.
- Xuất hiện triệu chứng đau vùng lưng, vùng sườn hoặc vùng chậu trước những ngày kinh nguyệt.
- Đau khi quan hệ tình dục
- Đi tiểu nhiều, đau buốt khi tiểu tiện
- Có thể xuất hiện những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt.
Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe chị em khi liên tục xuất hiện những cơn đau.
- Các lớp niêm mạc bị đẩy vào buồng trứng, bàng quang, trực tràng…đó sẽ là nguyên nhân dẫn vi khuẩn gây ra viêm nhiễm ở các vùng này.
- Là con đường gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ… và các bệnh về buồng trứng, tử cung…
- Bệnh có khả năng biến chứng thành ung thư, di căn gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe
- Là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ, hiếm muộn.
Sau khi thăm khám, dựa vào mức độ bệnh, tình trạng bệnh, tuổi tác, nhu cầu sinh con hay không bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Có thể dục thuốc ức chế khối lạc nội mạc, phẫu thuật bóc tách khối lạc hoặc cắt bỏ toàn bộ buồng trứng và tử cung. Tuiy nhiên, bệnh dễ tái phát sau điều trị, vì vậy bạn có thể dùng sản phẩm Cao thuốc Phụ Lạc Cao để điều trị bệnh, đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có tác dụng điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung thể nhẹ và vừa. Phụ Lạc Cao giúp cải thiện triệu chứng đau bụng kinh, thu nhỏ kích thước khối lạc nội mạc, sản phẩm được nhiều bác sĩ và chị em tin dùng và sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện phụ sản TW và bệnh viện Từ Dũ cho thấy hiệu quả điều trị tốt sau 3 tháng sử dụng và không có tác dụng phụ.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Chuyên viên sản phụ khoa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan