Thần Kinh

Chào bác sĩ! Em vừa sinh em bé được gần 2 tháng. Trong thời gian mang thai, em bị đau nhức 2 cổ tay và ngón tay trỏ. Và mỗi lần em với tay ra sau buộc tóc thì rất đau. Sau sinh đến nay vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Thêm vào đó, 2 ngày nay em bị rát cả vùng da cánh tay phải, bả vai phải, rát lên tận tai và đỉnh đầu phải. Vùng da đó không có dấu hiệu ửng đỏ hay gì cả- hoàn toàn bình thường. Trước đây lâu lâu em cũng hay bị như thế nhưng sau khi ngủ 1 đêm là sẽ khỏi, nhưng hiện tại thì càng lúc càng rát. Vậy bác sĩ cho em hỏi triệu chứng của em như thế có thể là bệnh gì ạ? Có liên quan đến thần kinh không và có nguy hiểm gì không ạ? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ. Em cảm ơn!!

Thái Thuỵ Hoàng Cúc

(2016/01/01 15:24)

Chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bạn bị đau cổ tay, ngón tay. Trong trường hợp của bạn, trong và sau giai đoạn mang thai, cơ thể phụ nữ dễ bị thiếu vitamin và các khoáng chất, đặc biệt là vitamin B12, canxi, dễ dẫn đến sự cản trở dây thần kinh ngoại vi gây ra tê, đau khớp. Vì vậy, nên kịp thời bổ sung vitamin và khoáng chất đầy đủ. Theo Đông y, các bà mẹ sau khi sinh bị đau khớp là do khí huyết suy nhược, và gió lạnh xâm nhập vào cơ thể, gây tổn hại dây thần kinh cánh tay hay còn được gọi là hiện tượng xơ cứng. Vì thế, các bà mẹ nên nghỉ ngơi nhiều sau sinh, không được hoạt động quá nhiều đặc biệt là những công việc nặng nhọc.
Mẹo giảm bớt đau cổ tay: Chườm nóng có thể giảm đau; Giảm thời gian bế bé và không được ỷ lại vào sức của cổ tay; Massage; Tập một số động tác như vẩy cổ tay, vươn cổ tay; Không được sử dụng băng cổ tay, băng này làm máu không lưu thông khiến bệnh tình càng trầm trọng hơn.
Trong trường hợp thực hiện các biện pháp trên nhưng không thấy thuyên giảm thì bạn nên tới bệnh viện thăm khám, làm các xét nghiệm để phân biệt với chứng đau do những nguyên nhân khác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan