Thần Kinh

Cháu tôi năm nay 24 tuổi....cháu bị bệnh co giật từ nhỏ....nhưng máy ngày nay con co giật thường liên tục...và nặng hơn.khi lên cơn co giật bay giờ xuất hiện máu kèm theo.....xin hỏi bác sĩ cháu nó có phải bị động kinh ko và nên dùng loại thúô nàp.

điểu đinh

(2015/12/26 10:00)

Chào cháu,
Không biết triệu chứng co giật của cháu thường kéo dài trong thời gian bao lâu? Tần suất các cơn co giật diễn ra như thế nào?
Co giật là một sự kiện kịch phát do sự phóng điện bất thường, quá mức, đồng bộ từ một nhóm neuron của hệ thần kinh trung ương. Co giật có thể do nhiều nguyên nhân: Hạ canxi huyết; Các bệnh tổn thương não, màng não, thần kinh; Bệnh động kinh, histeria; Các bệnh truyền nhiễm: uốn ván, sốt cao( hay gặp ở trẻ nhỏ); Co giật trong các trường hợp cai rượu, thuốc gây nghiện…, Các nguyên nhân nhiễm độc như thuốc, lân hữu cơ… Trong đó, bệnh động kinh được định nghĩa khi có những cơn giật tái phát theo một tiến trình cơ bản lặp đi lặp lại. Nếu chỉ co giật đơn thuần mà không có triệu chứng gì khác kèm theo thì thường do hạ canxi máu. Như vậy, khi có triệu chứng co giật mà có tái phát nhiều lần như trường hợp của cháu thì cần đến ngay khoa nội thần kinh của bệnh viện để được thăm khám trực tiếp, làm xét nghiệm có liên quan để chẩn đoán chính xác bệnh. Thuốc động kinh là thuốc cần phải thăm khám trực tiếp mới có thể kê đơn điều trị, vì vậy, cháu hãy đi khám sớm để được chữa trị kịp thời, tránh để lâu gây khó khăn cho việc điều trị.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Chau hay buon ngu khi ngoi khong hay dang hoc bai

La thai duong

(2015/09/13 18:05)