Thần Kinh

Chào bác sĩ em muốn hỏi về bệnh đa nhân cách hay đa tính cách không biết ở bệnh viện có hổ trợ về bên chuẩn đoán thần kinh không? Em đang và đã trãi qua một thời kì đáng sợ của cuộc sống. Em gặp một biến có lớn về tinh thần nên đã thay đổi về mặt tính cách, tính cách trở nên khó chịu, căn hận, ghét bỏ, không suy nghĩ nhiều, rất bộng bột nóng nãy. Rất nhiều lần em đã muốn tự tử, hành động không kiểm soát được, gây ra rất nhiều tội lỗi nhưng trong bản thân lại không hề muốn làm ra nhưng hành động đó và mỗi đêm đều rất hối hận nhưng không nói ra được. Trước đây em sống với tính cách khá hiền, hiểu chuyện, nhường nhịn, tương đối ngoan và vui vẻ, giàu tình cảm,.....có phần nóng tính, ngang tàn,....nhưng nó là phần rất nhỏ ít bộc lộ ra ngoài. tính em sống dù xảy ra chuyện gì cũng không kể cho bất kì ai và hơn nữa em trãi qua một chuyện kiến em càng kép mình tự tị, nhục nhã, mặc cảm và không còn muốn gặp, nói chuyện với ai. Tối qua em và người nhà xãy ra xích mích lớn em buồn nên đã tâm sự với một người bạn thân về sự hối hận và những gì đã gây ra. Sau đó e lên giường đi ngủ và bắt đầu em không thể kiềm chế được bản thân nữa. có hai luồng suy nghĩ đấu tranh nhau mà em cố cũng không thể thoát ra được lúc đó và những lúc em suy nghĩ đầu em cảm giác đau nhức. Như vậy có thể nói em bị bệnh đa nhân cách không? Hiện tại người thân của em không còn tôn trọng và hiểu em vì em đã gây ra rất nhiều điều rất tồi tệ cho mọi nguwoif xung quanh. Em rất muốn tìm lại chính mình như trước đây có thể nói em đánh mất mình chỉ trong 2 năm gần đây. Nếu em bị đa nhân cách thật thì ở Việt Nam em có thể điều trị ở đâu. Em rất mong nhận được lời giải đáp của đội ngủ y bác sĩ. em xin chân thành cảm ơn

Phan Thị Mỹ Trinh

(2016/01/06 14:30)

Chào bạn,
Theo những triệu chứng bạn mô tả có thể thấy chúng liên quan bệnh trầm cảm chứ không hẳn là bệnh đa nhân cách, các triệu chứng để chẩn đoán trầm cảm gồm:
1. Khí sắc trầm, có cảm giác buồn và trống rỗng trong nhiều ngày liền.
2. Giảm rõ rệt sự quan tâm, thích thú đối với hầu hết các hoạt động. Tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày. Bệnh nhân có thể tự cảm thấy hoặc được người khác quan sát thấy.
3. Gia tăng cảm giác biếng ăn hoặc thèm ăn, dẫn đến việc tăng hay giảm cân đáng kể (thay đổi 5% trọng lượng cơ thể trong vòng 1 tháng).
4. Khó ngủ hoặc mất ngủ.
5. Tăng quá mức hoặc suy giảm vận động. Dễ bị kích động, dễ nổi nóng,...
6. Mệt mỏi, có cảm giác như mất năng lượng từng ngày.
7. Thấy bản thân vô dụng hoặc bị giày vò một cách vô lý bởi cảm giác tội lỗi (gần giống như cảm giác hoang tưởng).
8. Giảm khả năng tập trung suy nghĩ, không thể tự phán đoán và ra quyết định.
9. Nhiều lần nghĩ về cái chết (không phải là sợ chết); có ý nghĩ tự tử, thậm chí có kế hoạch cụ thể về việc này.
Các triệu chứng theo như bạn mô tả đã kéo dài khoảng 2 năm, đây là khoảng thời gian khá dài, vì vậy, bạn hãy nói với người thân đưa đến chuyên khoa tâm thần của các bệnh viện lớn để thăm khám cụ thể, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị giúp bạn nhanh khỏi bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm TPCN Kim Thần Khang trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan