Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, 10 ngày trước e có đi khám ở BV Từ Dũ và được kết luận mang thai ngoài tử cung. Bác sĩ cho e nhập viện và thử máu, ban đầu HCG của e 630, Sau 1 ngày bác sĩ cho e về phép, 2 ngày sau đến xét nghiệm máu lại thì HCG là 217 bác sĩ cho e ra viện và hẹn 1 tuần sau đến xét nghiệm máu lại. Đúng 1 tuần sau là hôm nay e đi xét nghiệm lại thì HCG tăng lên thành 427, e rất hoang mang và không có điều kiện để nhập viện nữa. Lúc mới được suất viện e có ra máu nhiều khoảng 3 ngày, đến nay thì hết sạch. E rất lo lắng vì e nghe nói HCG một khi đã giảm thì nó sẽ giảm luôn nhưng trường hợp của e lại tăng trở lại, mong các bác sĩ tư vấn và chỉ e cách điều trị tốt nhất ạ. E cảm ơn rất nhiều.

Nguyễn Ái Phượng

(2015/12/15 22:19)

Chào em,
Beta - hCG là một chất do nhau thai tiết ra. Beta hCG thường dùng để chẩn đoán có thai khi trễ kinh. Beta hCG có thể được phát hiện trong huyết thanh hoặc nước tiểu của mẹ vào khoảng 8 - 9 ngày sau khi rụng trứng
Trong trường hợp dọa sảy thai hay thai ngoài tử cung beta hCG thường thấp hơn bình thường.
Hàm lượng beta hCG lúc thấp lúc cao cần được theo dõi và tư vấn kịp thời của BS. Do trường hợp của em cần được theo dõi, chưa có chẩn đoán chính xác vì siêu âm không thấy túi thai trong tử cung nhưng xét nghiệm beta hCG tăng, sau đó lại giảm nên BS chưa thể giải thích cặn kẽ cho em.
Trường hợp của em rất đặc biệt và khó chẩn đoán. Vì vậy, em nên theo dõi và theo hướng dẫn của BS điều trị.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi benh an de kinh chot la gi?

Le thi tu

(2015/09/21 23:09)