Da Liễu

thưa bác sĩ, em năm nay 22 tuổi. em bị xuất hiện các mụn cứng ẩn dưới da bụng và rất nhiều. lấy tay căng da bụng ra mới thấy rõ. bình thường thì không đau hay có cảm giác khó chịu gì hết. nhưng lâu lâu nổi đỏ lên em nặn ra thì có bột bột trắng bên trong và cuốn trong có là nhiều sợi lông rất mảnh.nặn ra hết là tự động liền lại. vậy bác sĩ cho em hỏi triệu chứng vậy của em có thể là bệnh gì và có nghiêm trọng hay không ạ. em cảm ơn bác sĩ

trần đức phi

(2015/12/10 03:10)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có thể em bị viêm nang lông. Triệu chứng của bệnh là:
– Nổi những nốt sẩn đỏ, lông không mọc ra ngoài mà xoắn lại bên trong những nốt sẩn đỏ, gây ngứa khó chịu ở vùng nang lông.
– Những nốt đỏ mọc quanh vùng bị da bị bệnh không lớn nhưng dày đặc gây cảm giác ngứa râm, ran, bứt rứt.
Ngoài các triệu chứng của bệnh viêm nang lông vừa kể trên, người bệnh còn thấy là có sự xuất hiện của mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức. Khi các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vảy và làm khô da. Các mụn mủ mọc thành từng đợt, và thường không để lại sẹo. Viêm nang lông là bệnh diễn tiến dai dẳng và rất dễ trở thành mạn tính. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, đinh râu.
Em nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để được thăm khám và chữa trị sớm. Tùy vào trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ da liễu sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan