Cơ Xương Khớp

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi. em bé nhà cháu được một tháng tuổi ,bé nặng 5kg bé bú sữa cũng nhiều lắm khoảng 100ml mỗi lần. nhưng từ lúc bé về nhà đến nay bé bị cứng cổ xoay qua không được bà nội bé nút gió cho bé mới hết .bé đã bị 3 lần rồi cháu có đưa bé đi khám nhưng không thấy bác sĩ nói bé bị gì .bác sĩ cho HIKID CALCI-D và FER-HIKID cho bé uống.bác sĩ cho cháu hỏi bé như vậy là bị gì .cháu cám ơn bác sĩ

võ thành tâm

(2015/12/03 00:38)

Chào bạn,
Cứng cổ là dấu hiệu xuất hiện trước tiên và rất sớm của một loại chứng bệnh quái ác gây cứng đờ toàn bộ cột sống từ cột sống cổ đến cột sống thắt lưng. Tuy người ta gọi hội chứng này là “hội chứng cứng đờ cột sống” nhưng căn nguyên bệnh lại không phải do tổn thương của xương cột sống, cũng không phải do rối loạn hệ thần kinh mà chính là do cấu trúc của hệ cơ đã bị hư tổn từ khi lọt lòng mẹ.
Dấu hiệu nhận biết:
Khó gấp cổ là dấu hiệu cứng cổ ở trẻ em.

Các rối loạn thường phát hiện từ thời thơ ấu, từ những năm đầu tiên của tuổi đời. Bệnh tiến triển từ từ, không có đau đớn và rối loạn toàn thân.
Chỉ có hai biểu hiện bất thường là mất khả năng gấp cổ và chạy khó khăn, sau đó dẫn tới không chạy được, không có triệu chứng gì kèm theo và không có viêm khớp.

Động tác xoay và nghiêng sang bên của cột sống cũng bị hạn chế ở mức độ nặng như thế. Tùy giai đoạn có thể bệnh nhân còn làm được một số động tác gập nhưng ở mức độ hạn chế. Tại khu vực khác thấy đặc biệt là hạn chế vận động duỗi của khớp khuỷu. Hiếm gặp còn thấy hạn chế các động tác duỗi khớp háng, gối

Nguyên nhân bệnh sinh

Cho tới nay đã có nhiều ý kiến tương đối thống nhất cho rằng: cứng đờ cột sống trong hội chứng này là do co kéo cơ, do nguồn gốc trung ương… tổn thương “có chọn lọc” chính là ở những khối cơ duỗi của thân đã đưa đến hậu quả làm mất vận động gấp cột sống.
Lâm sàng biểu hiện rõ nét là những loạn dưỡng của một bên bệnh cơ không do viêm mà có thể là do di truyền bẩm sinh.

Hiện tại cháu bé còn nhỏ, nên cũng chưa có những biểu hiện rõ ràng, tốt nhất là bạn nên theo dõi bé thường xuyên. Trong những năm đầu nếu phát hiện thấy gấp cổ của bé bị hạn chế và đi, chạy khó khăn thì nên đưa trẻ đi khám bệnh tại các trung tâm bệnh cơ khớp và di truyên học càng sớm càng tốt.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
e bi dau lung bs bs co the tu van giup e k

nguyen loc

(2016/05/17 23:31)