Cơ Xương Khớp

Bác sĩ ơi ! Cháu năm nay 16 tuổi , cháu đang bị run tay , cụ thể là cháu bị từ khi sinh ra , cháu đi chữa từ năm 2 tuổi , nhưng vẫn không có chiều hướng khỏi . Mỗi khi cầm vật nhẹ , cháu thường cầm không vững và có khi bị đổ hoặc vỡ . Mỗi khi có người nhìn , cháu thường bị run mạnh và thấy căng thẳng . Bình thường tay cháu không hoạt động , thả lỏng , thì tay vẫn run bình thường . Vậy cho cháu hỏi bệnh của cháu là như thế nào ạ ? Và có cách chữa trị nào không ?

Trần Thị Thúy Nhi

(2015/12/03 00:12)

Chào em,
Có rất nhiều nguyên nhân gây run tay ở người trẻ, trong đó nguyên nhân thường gặp là rối loạn thần kinh thực vật, stress, sử dụng chất kích thích, tổn thương não, bệnh lý tuyến giáp, thiếu vitamin và khoáng chất, nhiễm độc kim loại, một số trường hợp không xác định được gọi là run vô căn. Để cải thiện chứng run, trước tiên em cần phải đi khám để xác định nguyên nhân gây ra chứng run tay và điều này cần được xác định bởi bác sĩ chuyên về thần kinh học, Sau khi dựa vào triệu chứng và tiền sử của bệnh, cùng với những kết quả xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, chụp não đồ... từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho em.
Để giảm tình trạng run tay, em không nên dùng chất kích thích, ăn uống cân bằng dinh dưỡng, luyện tập thể thao, tránh stress, ...
chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan