Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ,tôi năm nay 20 tuổi, 2 tháng sau khi tôi mổ nứt hậu môn mãn tính thì chu kỳ kinh nguyệt của tôi cũng không đều và có phần bị ngắn lại, tháng đầu tiên chu kỳ của tôi là 25 ngày, tháng thứ hai chu kì của tôi là 24 ngày, tháng thứ 2 chu kỳ kinh là 22 ngày , cơ thể tôi vẫn hoàn toàn bình thường, Máu kinh của tôi trong chu kỳ 22 ngày thì ít, nhưng không bị đau bụng , trước đây chu kỳ kinh của tôi thường bị trễ hơn 30 ngày ,. Bác sĩ cho tôi hỏi là có phải mổ làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh của tôi hay không?, và chu kỳ như vậy tôi có đang mắc bệnh gì không và liệu chu kỳ này có tiếp diễn nữa hay không?. Tôi cảm ơn bác sĩ nhiều.

Kim Ngân

(2015/11/18 21:07)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn nếu chu kỳ càng ngày càng ngắn và lượng kinh nguyệt nhiều thì đây có thể là dấu hiệu của thiếu sắt, u xơ tử cung hoặc hemoglobin thấp. Nếu chu kỳ kinh ngắn dưới 3 tuần hoặc ngắn hơn là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thể kinh mau (polymenorrhea) còn gọi là đa kinh. Nguyên nhân là do nang noãn sớm trưởng thành, giai đoạn phát triển rút ngắn.
Trường hợp của bạn cũng có thể được coi là rối loạn kinh nguyệt thể kinh mau. Tuy không nguy hiểm nhưng cần được kiểm tra vì chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến chức năng làm mẹ của bạn sau này. Do vậy bạn cần đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan