Nội Tiết

Dạ thưa bác sĩ ! Chị con bị bệnh buou cường giáp, mỗi tối ngủ đều bị chèn tim, khó thở, hô hấp khó khăn, đã đi bệnh viện ung bướu và ung bướu chuyển qua chợ rẫy, bác sĩ cho thuốc về uống nhưng vẫn không thuyên giảm ! Xin hỏi bác sĩ bệnh có nguy hiểm và có khả năng chữa khỏi không ạ ! Con cám ơn

Nguyễn thị thu hoa

(2015/11/17 05:16)

Chào bạn,
Cường giáp là tình trạng tăng năng tuyến giáp, biểu hiện là tình trạng nồng độ hormon tuyến giáp tăng cao trong máu, gây tăng tác dụng của chúng tại các cơ quan. Biểu hiện của cường giáp bao gồm:
Giảm cân đột ngột, ngay cả khi sự ngon miệng và chế độ ăn uống vẫn bình thường hoặc thậm chí tăng.
Nhịp tim nhanh - thường hơn 100 nhịp một phút - loạn nhịp tim hoặc đánh trống ngực.
Tăng sự thèm ăn.
Căng thẳng, lo lắng và khó chịu.
Run - thường là run tay và các ngón tay.
Ra mồ hôi.
Thay đổi trong các mô hình kinh nguyệt.
Tăng nhạy cảm với nhiệt và có thể xuất hiện bướu cổ to
Cường giáp khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, giảm sức lao động. Triệu chứng trên tim rất điển hình, trong các trường hợp biến chứng nặng cần điều trị song. Tuy nhiên cường giáp được kiểm soát thì các triệu chứng sẽ được cải thiện. Điều trị cường giáp là một quá trình phức tạp, bệnh nhân có thể đáp ứng tốt với thuốc điều trị trong vòng vài tháng sau sử dụng, cùng có thể trở nên khó khăn khi không đa]s ứng với điều trị. Đây không phải bệnh lý ác tính, nêu điều trị nội khoa không đáp ứng bệnh nhân có thể được điều tri bằng phẫu thuật hay xạ trị. Hai phương pháp này có thể cắt triệu chứng bệnh rất nhanh. Bên cạnh việc điều trị, bệnh nhân không nên có những xúc cảm mạnh, suy nghĩ hay thực khuya có thể khiến bệnh nặng thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan