Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho em hỏi. trước kì kinh khoảng 6 ngày em đi s âm thì nội mạc là 9mm. nhưng đến hôm nay em trể kinh 4 ngày. sáng thử que chipchip thì lên 2 vạch. vạch 2 mờ, (trước đó em cũng có thử và cũng lên 2 vạch). em nôn nóng đi xét nghiệm máu để biết chính xác. nhưng lúc sáng em đi đến bệnh viện thì bệnh viện không thử beta xét nghiệm máu, do lở đi rồi thì em siêu âm luôn, siêu âm ở bệnh viện thì nội mạc chỉ có 2mm. trong khi em chưa ra kinh. do s.âm ở bệnh viện đông quá em hỏi thì bác sĩ ở đấy chẳng chịu trả lời. chỉ bảo là tuần sau lại đến. về nhà nghĩ lại thấy hoang mang quá bác sĩ ạ. cho em hỏi có khi nào mà nội mạc lại 2mm ko ạ? hay tại cô bs siêu âm ở bệnh viện ghi nhầm ạ? thế có trường hợp nào mà nội mạc chỉ =2mm ko ạ? huhu Kết luận trên giấy siêu âm thì chưa thấy túi trong tử cung, và tất cả điều tốt và bình thường. Thế trong trường hợp của em thì có thai với nội mạc 2mm có giữ được không ạ? mong bác sĩ giúp em! Hoang mang quá

lam thi my chi

(2015/11/13 23:47)

Chào bạn,
Lớp nội mạc tử cung chịu nhiều biến đổi trong chu kì kinh nguyệt và thay đổi theo từng giai đoạn.

- Sau sạch kinh, niêm mạc tử cung thường từ 3-5mm.
- Giữa chu kỳ (khoảng rụng trứng), niêm mạc tử cung thường từ 8-12mm.
- Ngày cuối của chu kỳ, trước khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung thường từ 12-16mm.

Hàng tháng, dưới tác dụng của hormon sinh dục nữ, nội mạc tử cung phát triển dày lên để sẵn sàng nhận trứng thụ tinh làm tổ. \nKhi sự thụ tinh không diễn ra, nội mạc tử cung sẽ tự bong ra và gây chảy máu hay còn gọi là hành kinh. Nếu trứng được thụ tinh và làm tổ thì lớp niêm mạc này tiếp tục dày lên, tạo điều kiện cho nhau thai phát triển. \nNhững phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng thường khó thụ thai, hoặc dễ bị sẩy thai là do không nuôi dưỡng được phôi thai. Độ dày thích hợp của lớp nội mạc để trứng đã thụ tinh làm tổ là từ khoảng 8-12mm.

Việc xác định niêm mạc tử cung dày hay mỏng phải dựa trên phương pháp siêu âm tương ứng với chu kì kinh nguyệt. Nếu trong thời kì rụng trứng, niêm mạc tử cung đo được qua siêu âm có độ dày dưới 6mm thì được coi là niêm mạc tử cung mỏng, người phụ nữ có nguy cơ khó thụ thai và dễ sẩy thai sau này.

Có nhiều nguyên nhân làm cho niêm mạc tử cung mỏng, ví dụ như thiếu estrogen hoặc niêm mạc tử cung phản ứng bất thường với estrogen, tổn thương nội mạc tử cung, dính lòng tử cung. Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn hướng điều trị phù hợp.

Bởi vậy, bạn nên thăm khám và điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được khám và điều trị thích hợp nhất.

Chúc vợ chồng bạn sớm có em bé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan