Da Liễu

thưa bs, cháu năm nay 16t cháu đang sử dụng thuốc có chứa corticoid và thấy mặt béo lên thưa bs cháu muốn hỏi là làm sao để hết béo ạ

hòa nguyển

(2015/11/08 04:11)

Chào cháu,
Corticoid là một loại thuốc chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch. là một loại thuốc được sử dụng trong nhiều bệnh, nhưng lại có nhiều tác dụng phụ khiến các bác sĩ e dè khi kê đơn, và thường chỉ được dùng trong thời gian ngắn, trừ một số trường hợp đặc biệt. Một trong những tác dụng phụ của nó là gây giữ nước trong cơ thể và gây phù, khiến nhiều bệnh nhân lầm tưởng là mình béo lên, đặc biệt dễ nhận thấy nhất là phù mặt. Tình trạng này sẽ giảm bớt khi ngừng thuốc. Không biết cháu bị bệnh gì mà dùng corticoid nhưng nếu không phải là thuốc do bác sĩ kê thì cháu không nên tiếp tục dùng thuốc này nhé! Cháu cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra tình trạng và kê thuốc điều trị hợp lý nhé!
Một số tác dụng phụ hay gặp khác của corticoid là: gây loãng xương, dễ gãy xương, rối loạn dung nạp glucose (đái tháo đường), viêm loét dạ dày, da mỏng, dễ xuất huyết dưới da... Cháu có thể đọc thêm trong tờ hướng dẫn sử dụng về tác dụng không mong muốn của loại thuốc này.
Cháu cần ngừng thuốc ngay nếu đây là thuốc cháu tự ý dùng và đi khám bác sĩ nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan