Sản Phụ Khoa

cháu có bạn trai và có oral sex . Bạn cháu thì bảo không có bệnh gì cả , hoàn toàn khỏe mạnh , nhưng mấy ngày gần đây đột nhiên cháu bị nổi mẩn ngứa ở vùng đùi và ngực , và bây giờ đã xuất hiện 1 ít ở tay và bụng . Chỗ ở ngực khá ngứa và rát , tuy nhiên cháu không bị ngứa hay có vấn đề ở cơ quan sinh dục hay lòng bàn tay, chân . Cháu muốn hỏi là cháu chỉ bị dị ứng hay là bệnh xã hội lây qa oral sex .

Hoàng Thụy Thùy Trang

(2013/12/13 19:41)

Chào bạn,
Thực tế, oral-sex được 1 số người yêu thích vì nó mang lại cảm giác lạ, có thể giúp các cặp đôi “lên đỉnh” và tránh được nỗi lo mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, kiểu “yêu” này không thực sự được coi là lành mạnh và an toàn cho các cặp vợ chồng, nó có thể dẫn đến ra những hiểm họa vô cùng lớn, mà các cặp đôi chưa lường hết được. Lý do là bởi oral-sex chỉ có thể giúp phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn chứ không thể phòng chống sự lây lan của các căn bệnh lây qua đường tình dục.
Những bệnh dễ mắc phải khi oral sex:
Theo các chuyên gia tình dục, các bệnh tình dục có thể lây lan khi “yêu” bằng miệng gồm ung thư vòm họng, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV…
Ung thư vòm họng: Theo các nhà nghiên cứu tình dục học, oral-sex làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. Nguyên nhân là do virut u nhú ở người (HPV) có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường miệng hoặc qua sự tiếp xúc giữa “cậu bé” và “cô bé”.
Giang mai: Giang mai có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ và hay lây qua việc “yêu”bằng miệng. Ban đầu, triệu chứng của bệnh giang mang đó là nốt mụn, vết lở loét ở môi, bên trong lưỡi và khoang miệng. Nặng hơn, trong và xung quanh miệng xuất hiện những vết sưng, các nốt phát ban mẩn đỏ trên mặt và lan rộng khắp người, thậm chí có thể rụng tóc. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ xâm lấn dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim, liệt, rối loạn tâm thần và có thể dẫn đến tử vong.
Bệnh lậu: Bệnh lậu chủ yếu lây qua những chỗ bị xây xước, nên yêu bằng miệng với người có bệnh đối phương sẽ dễ dàng nhiễm khuẩn lậu. Ban đầu bệnh không có dấu hiệu rõ ràng nhưng sau nhiều lần quan hệ vùng họng sẽ có triệu chứng như bị đau rát, sưng tấy đỏ, miệng bẩn và có mủ, quanh vùng âm hộ tiểu tiện thấy đau, rát, có mủ vàng sẫm và đau âm ỉ ở bụng dưới.
Mụn rộp: Oral-sex có nguy cơ lây lan virus mụn rộp nhanh. Virus này dễ lây lan sang người bạn đời kể cả trong giai đoạn ủ bệnh (chưa có triệu chứng rõ ràng).
Nhiễm HIV: “Yêu” qua đường miệng có nguy cơ lây nhiễm HIV khá cao. Do vậy, để an toàn trong khi quan hệ tình dục, tránh xuất tinh trong miệng đối phương “yêu” hoặc khi đang “đèn đỏ”. Đặc biệt, khi miệng đang bị loét, thì việc quan hệ dưới hình thức này cũng là 1 yếu tố dẫn đến nguy cơ nhiễm vi rút HPV.
Viêm gan B: Viêm gan B là căn bệnh dễ lây lan khi oral-sex. Lúc đã mắc phải viêm gan B từ đối phương, bạn cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.
Tổn thương vùng kín: Lúc thực hiện oral-sex có thể tác động mạnh đến vùng kín dẫn đến nên những tổn thương nghiêm trọng ở nơi nhạy cảm, có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẫn đỏ thậm chí nhiễm trùng. Lúc vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập vào vùng tổn thương và dẫn đến nên những kết quả khôn lường.
Lưu ý khi thực hiện oral-sex
- Hạn chế và chỉ thực hiện oral- sex khi sức khỏe tốt
- Tránh quan hệ tình dục bằng miệng nếu 1 trong hai người có dấu hiệu mụn nhọt, lở loét ở bộ phận sinh dục hoặc miệng…
Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan