Tiêu Hóa

Chào Bác ! Bụng tôi lúc nào cũng có cảm giác to và căng ngay cả lúc tôi chưa ăn gì vẫn vậy. Đói mà bụng vẫn to, không hiểu thế nào ? Tôi hay uống nước chanh sau khi ăn và ăn nhiều rau cho dễ tiêu hóa nhưng bụng vẫn y như vậy ?

Vũ Văn Long

(2015/11/03 23:34)

Chào bạn, nhiều khả năng bạn đang gặp tình trạng chướng bụng, đầy hơi. Có thể do bệnh lý đường tiêu hóa hoặc lạm dụng bia rượu, ăn thực phẩm không tiêu,... Bạn có thể áp dụng các cách sau cũng giúp cải thiện tình trạng chướng bụng đầy hơi của bạn: dùng một củ gừng đem đi nước chín rồi cạo sạch hết lớp vỏ cháy bên ngoài. Sau đó dùng một cái cối sạch đem giã nát cho ra chén, sau đó hòa cùng một ít nước nóng uống hết cả nước lẫn cái. Nếu cảm thấy khó uống có thể thêm một ít đường vào sẽ dễ uống hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một muỗng nhỏ nước cốt chanh cùng một muỗng cà phê gừng đã được giã nát + một thìa mật ong (có thể là mật ong rừng hay nuôi đều được), hòa cùng với 1 muỗng nước sôi nóng. Sử dụng hỗn hợp trên sẽ giúp bạn chữa được chưng đầy hơi, chướng bụng.
Nếu áp dụng 2 cách trên mà không đỡ thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa tiêu hóa để xác định chính xác bệnh lý tiêu hóa đang mắc phải và có hướng điều trị hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan