Da Liễu

Bac si cho chau hoi chau 18t chau bi mo hôi tay tu nho . Luc nong thi tay chau ra rat nhieu .nhung vao mua lanh thj tay chau k ra nua nhung tay chau rat kho chiu ,khho ráp ,thô ,Trong long ban tay thj co màu trắng giong nhu bui phấn .chau phai di rua nuoc lien tuc de tay uot .gio chau phai lam sao

dao thi tuyet

(2015/10/23 19:42)

Chào cháu,
Trường hợp của cháu có thể chỉ là bị khô da thôi nhé! Làn da bình thường, khỏe mạnh sẽ bao phủ một lớp chất béo tự nhiên, giúp da giữ độ ẩm và luôn mềm mại. Thông thường, da khô là do môi trường quá khô hanh trong khi làn da lại không được bảo vệ thường xuyên. Ngoài ra, là tình trạng sức khỏe hoặc yếu di truyền. Những bụi phấn trong lòng bàn tay của cháu có thể là do da tay bị khô quá và bong da. Cháu nên chú ý dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là vào mùa lạnh khô hanh.
Cháu cần chú ý:
- Bảo vệ da tay: nắng, gió và bụi có thể làm da tay trở nên thô ráp và nứt nẻ. Vì vậy, khi ra đường, cháu hãy thoa một lớp kem mỏng lên tay và đeo găng để giữ cho làn da luôn mềm mại.
- Rửa tay một cách thông minh: đây là bước rất quan trọng để làm sạch da tay. Tuy nhiên, nước lạnh hay nóng quá cũng có thể làm da tay trở nên khô ráp và nứt nẻ bởi nó sẽ khiến da dễ mất nước. Vì thế, cháu hãy thường xuyên rửa tay bằng nước ấm. Bên cạnh đó, cháu cũng nên sử dụng những loại xà phòng có tính kiềm yếu, có tác dụng làm mềm da, dành cho da nhạy cảm hoặc cho trẻ em. Xà phòng giặt và nước rửa bát có chứa nhiều chất tẩy rửa nên sẽ làm da tay dễ bị khô. Vì vậy, cháu hãy đeo găng tay khi rửa bát; giặt giũ. Sau khi giặt quần áo, nên rửa sạch tay với dung dịch dấm pha loãng như vậy da sẽ mềm trở lại! Muốn làm khô tay, cháu nên dùng khăn hoặc giấy để thấm chứ không nên hơ dưới máy sấy.
- Sử dụng câc loại kem dưỡng ẩm cho da tay.
Cháu chú ý chăm sóc da cần thận nhé! Nếu có bất thường như bong da nhiều, nứt nẻ, chảy máu, ngứa, đau, cháu nên đi khám tại cơ sở da liễu uy tín nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan