Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ !! Em bị viêm amidam cấp(rất to)..E đi khám Bv 1 số BS khuyên nên cắt 1 số khuyên không nên cắt, e chẳng biết phải làm sao nữa... BS tư vấn giúp em.. cảm ơn BS........nếu không cắt (mình điều trị bằng thuốc có hết tận gốc không ạ...)

Nguyễn Chí nguyện

(2015/10/23 06:49)

Chào bạn,
Viêm amiđan cấp là tình trạng viêm, nhiễm khuẩn giới hạn ở amiđan, xảy ra một vài lần đầu trong đời người, do vi khuẩn hoặc siêu vi khuẩn. Ở trẻ lớn và người lớn, vi khuẩn gây bệnh thường gặp tên là liên cầu trùng tan huyết Bêta nhóm A, đây cũng là nguyên nhân gây sốt thấp khớp cấp có thể làm tổn thương van tim và cầu thận. Trẻ nhỏ khi bị viêm amiđan thường do các siêu vi khuẩn gây nên. Các siêu vi khuẩn gây nhiễm khuẩn hô hấp trên có thể gây viêm amiđan cấp. Viêm amiđan là một bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng và di chứng nguy hiểm, cần được điều trị sớm.
Nên cắt amiđan trong các trường hợp sau đây\n• Amiđan quá phát gây bít tắc đường thở, đường ăn\n• Nghi ngờ ung thư amiđan. \n• Viêm amiđan tái phát cấp hơn 6 lần trong một năm, hoặc 3 lần mỗi năm trong 2 năm \n• Viêm amiđan tái phát cấp do liên cầu trùng tan huyết Bêta nhóm A ở người có kèm theo bệnh van tim hậu thấp hoặc ở trẻ có kèm theo tiền sử thường bị sốt cao co giật.\n• Viêm amiđan mạn tính hoặc viêm amiđan tái phát cấp ở người mang mầm bệnh Liên cầu trùng mà không đáp ứng điều trị bằng thuốc.\n• Viêm amiđan mạn tính đã được điều trị nội khoa tích cực nhưng người bệnh vẫn đau họng dai dẳng, viêm đau hạch cổ , hơi thở hôi. \n• Mưng mủ quanh amiđan ít nhất một lần phải nhập viện điều trị.\n• Viêm amiđan gây biến chứng viêm cầu thận hoặc gây mưng mủ hạch cổ.
Bạn nên đi khám tại bệnh viện TMH để có những lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ bạn nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bệnh viêm xoang cần kiên cử món ăn gì?rn

huy hoang

(2013/10/14 22:05)

Tai Mũi Họng
chao bac sy! e muon tiem phong cum nhung bi cam cum chua khoi co tiem dc ko a?

Mach Thi Trang

(2015/11/16 15:35)

Tai Mũi Họng
Tại sao thời gian gần đây mỗi khi bị lạnh là hay bị ho .

Nguyễn Việt thế

(2014/08/29 07:13)