Da Liễu

Xin chào Bs. giúp em với. E nam 23t. bị 1 mảng ngứa sưng rộp ở mông (nghi là cách đây mấy năm đi học ở kí túc xá uống nước bẩn nên cả phòng đều bị 1 lúc) từ đó đến nay, lâu lâu là nó nổi sưng ngứa lên thì e thoa thuốc thì nó bớt 1 thời gian. gần đây nó bị nặng rát ngứa và lan ra nên e đã khám xét nghiệm ở BV da liễu HCM thì kl là nấm sợi có vách ngăn. BS cho thuốc uống mạnh trong 1 tuần và bôi 3 tuýt (nữa tháng rồi bôi mới hết nữa tuýt). vừa uống xong thuốc tuần trước thì bớt rất nhanh chỉ còn mầu da hơi sậm hơn bt thôi, vậy mà khi hết thuốc 1 tuần nay thì bắt đầu thấy hơi hơi ngứa lại (tuy e vẫn xoa thuốc đều đặn). vì giờ đi khám lại thì tốn kém quá mà em nghĩ là do bệnh chưa bớt hẳn thôi Xin BS cho e lời khuyên giờ em phải làm thế nào? típ tục bôi và chờ hay lấy toa thuốc đi mua uống tiếp ? Xin Cảm ơn !!

Huỳnh Boy

(2015/10/22 00:07)

Chào em,
Em đã đi khám bác sĩ và được kết luận là nấm sợi. Bệnh này nguyên nhân là do nấm với các yếu tố thuận lợi là: Khí hậu nóng, ẩm; Nóng, ra nhiều mồ hôi; Vệ sinh da kém; Những người mắc bệnh nội tiết; Những người có bệnh nặng, suy giảm miễn dịch... Bệnh này rất dễ lây qua các vật dụng trung gian như quần áo, đồ dùng sinh hoạt. Cháu và các bạn cùng phòng không phải là do uống nước mà bị đâu nhé! Chỉ cầ một người nhiễm bệnh, thì đã có thể lây cho cả phòng qua các đồ dùng chung rồi.
Về điều trị, bệnh nấm cần điều trị lâu dài mới có thể khỏi được. Ngay cả khi triệu chứng ngoài da đã hết cũng cần điều trị thêm một thời gian để đảm bảo diệt tận gốc nấm da. Em hãy dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, tiếp tục dùng thuốc bôi, kiên trì điều trị. Và chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô dưới nắng để đảm bảo không có vi nấm ẩn trong quần áo. Sau khi dùng thuốc hết liệu trình bác sĩ hướng dẫn, mà cảm thấy hết triệu chứng thì em nên đi khám lại bác sĩ để kiểm tra xem có đúng là hết nấm không nhé!
Em hãy tiếp tục dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan