Da Liễu

Em bị sưng mắc cá chân,hai cẳng chân có nỗi những nốt ban đường kính khoảng 1cm,nốt ban có màu đỏ,hình tròn,ấn vào thì đau.Em có đi khám bác sỹ cho làm xét nghiệm Aslo dương tính 300 đơn vị sau đó chẩn đoán e bị hồng ban nút và có nói bệnh này phải uống thuốc cả đời.Cho em hỏi như vậy có đúng ko ạ,và uống thuốc có ảnh hưởng gì sau này về khả năng sinh con và bệnh này có di truyền cho con ko ạ.Hiện tại em đang được điều trị bằng thuốc Medrol 16mg uống 1 viên/ngày ạ.Em xin cảm ơn

nguyễn thị kim anh

(2015/10/19 20:55)

Chào em,
Các tình trạng bệnh liên quan đến hồng ban nút có thể gồm có thuốc (nhóm sulfa, thuốc nội tiết estrogens, thuốc ngừa thai), viên ngậm strep, các bệnh lý mèo quào (cat scratch disease), bệnh về nấm, nhiễm bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng, bệnh sarcoidosis, bệnh Behcet's, bệnh lý viêm ruột (bệnh Crohn's và viêm đại tràng có loét) và có thể xảy ra trong tình trạng thai nghén bình thường.
Để điều trị, thông thường các bác sĩ sẽ tìm các nguyên nhân bệnh lý nền và điều trị các tình trạng bệnh lý nền đó cùng với các triệu chứng thương tổn da. Các thuốc điều trị thường là thuốc làm giảm triệu chứng: giảm đau, chống viêm. Em được kê medrol là cũng hợp lý.
Hồng ban nút gây khó chịu, nhưng thường là không nguy hiểm. Các triệu chứng thường biến mất trong vòng khoảng 6 tuần, nhưng có thể tái diễn. Em cần dùng thuốc khi bệnh tái phát trở lại chứ không phải dùng liên tục suốt đời, nên em yên tâm nhé!
Chưa có tài liệu nào nói bệnh này có liên quan đến di truyền, nên em có thể có con bình thường. Và em cũng chú ý dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, thông báo với bác sĩ nếu em có ý định mang thai nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan